Trang

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Suy Niệm Trước Thánh Thể - Mầu Nhiệm Khổ Nạn (2)

 MẪU II

https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS-RaeYYal6lbam-inlKSF6j2WKNYdPBYJbytMNdYyvbo9-V8K3lQ
  I. KHAI MẠC
  • Dấu Thánh Giá
  • Hát:  Xin Chúa Thánh Thần
     Đk. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
 1/ Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng. Và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu đền thánh Chúa cao quang.
 2/ Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm ủi an kẻ than khóc. Là mạch nguồn tràn lan mọi ân phúc suối êm dịu hàn gắn những thương đau.
  •  Lời Nguyện Khai Mạc
       Lạy Cha nhân từ, hôm nay chúng con tụ họp nơi đây để gặp gỡ Chúa Giêsu con rất yêu dấu của Cha. Chúng con tuyên xưng Ngài là Ánh Sáng, là Đường  và là Bánh ban sự sống. Xin Cha ở với chúng con trong giờ phút thân thương này, và xin ban Thánh Linh của Cha cho chúng con biết mở rộng lòng chúng con đón nhận Lời Cha. Xin hâm nóng tình yêu của chúng con dâng lên Chúa Giêsu, Đấng hằng sống cùng Cha, trong tình hiệp thông với Thánh Linh và giữa lòng Giáo Hội, bây giờ và cho đến muôn đời. Amen

  • Hát:  Trái Tim Tinh Tuyền
 Đk. Lạy Chúa xin ban cho con trái tim tinh tuyền, để con luôn luôn cao dâng tâm tình kính mến. Lạy Chúa xin ban cho con trái tim tinh tuyền, để con luôn luôn trung kiên vững một niềm tin.
 1. Xin Ngài thương con thứ tha lỗi lầm trong đời. Xin Ngài thương con thanh luyện hồn con Chúa ơi. xin Ngài thương con rửa sạch hồn con hỡi Ngài. Xin Ngài thương con giữ tâm hồn con trắng trong.
   2. Xin Ngài canh tân trái tim bao lần xa Ngài. Xin Ngài canh tân tinh thần nhược suy Chúa ơi. xin Ngài canh tân để tâm hồn con tinh tuyền. Xin Ngài canh tân để tâm hồn con vững tin.
  •  Công bố Lời Chúa:    Gioan 6, 47-51
 “Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. Tôi là bánh trường sinh. Tổ tiên các ông đã ăn man-na trong sa mạc, nhưng đã chết. Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống."
  •  Suy Niệm   (Ngồi)
 Trước đó Chúa Giêsu đã nói rằng để nuôi sống mình bằng bánh sự sống, cần phải đến với Ngài và tin nơi Ngài. Ở đây, Ngài qủa quyết để sống đời đời, phải ăn bánh Ngài ban;  bánh Ngài ban, chính là thịt Ngài vì sự sống thế gian.
  “Ăn” đó là động từ Chúa Giêsu dùng nhiều trong huấn dụ mà Ngài nói với các Tông đồ trong Bữa Tiệc Ly. “Hãy cầm lấy mà ăn”, Ngài nói với các môn đệ như thế khi trao miếng bánh cho các ông. Điều ấy có nghĩa rằng “Thịt Thầy được tặng ban vì sự sống thế gian và vì các con”. Câu nói này giống như câu của Thánh Phaolô dùng để kể lại lời Chúa Giêsu nói, buổi tối Bữa Tiệc Ly: “đây là mình Ta, vì các ngươi” (1 Cr 11,24). Vì các ngươi! Có nghĩa vì các con, các đồ đệ ngồi cùng bàn với Thầy; nhưng cả các con nữa, những độ đệ mai ngày sẽ tụ họp chung quanh bàn tiệc của Thầy.
  •  Hát:  Ta là Bánh hằng sống
 Đk. Ta là Bánh hằng sống, là Bánh ban xuống bởi trời. Ta là Bánh trường sinh, ai ăn sẽ sống muôn đời.

Tk. Đây Mình Ta chính là của ăn, và Máu Ta thật là của uống.
 1. Người ăn Bánh này không còn đói khát chi, người uống Máu này sẽ được trường sinh.
 2. Người không lãnh nhận ăn Thịt uống Máu Ta, sẽ chết hao mòn muôn đời trầm luân.
 3. Dù cho đất trời theo ngày tháng biến thay, lời Chúa ban truyền muôn đời không phai.

II. SUY NIỆM MẦU NHIỆM KHỔ NẠN
  •  Lời nguyện: (đọc chung)
 Lạy Chúa Giêsu/ ước gì mọi lời ca tụng đều dâng về Chúa/ vì quyền năng và tình yêu của Chúa trong Bí tích Thánh Thể đã dành cho chúng con/. Trong Bí tích Tình yêu này/ Chúa hằng làm trung gian hòa giải cho toàn thể nhân loại./ Nơi đây/ nhờ công nghiệp Chúa đã lập trên núi Sọ năm xưa/ Chúa vẫn tiếp tục đền thay mọi tội lỗi chúng con đã phạm./ Nơi đây/ Chúa mời gọi chúng con cùng hiệp thông với Chúa/ trong lời cầu xin cho lòng từ bi nhân hậu của Chúa luôn rộng mở/ để tuôn đổ xuống trên mọi người chúng con./
      Nhờ Chúa, với Chúa và trong Chúa/ chúng con dám mạnh dạn cầu xin cho thế giới được ơn hoán cải./ Không phải vì công nghiệp của riêng chúng con/ nhưng cậy nhờ vào công nghiệp của Chúa/. Chúng con xin dâng lên Chúa Cha công nghiệp vô biên của Trái Tim Chúa Giêsu để cầu cho toàn thể thế giới được ăn năn sám hối. Amen     

Suy niệm 1 : Vết thương thứ nhất: Chúa Giê-su bị khai trừ
      Vào đêm Thứ Năm Tuần thánh, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy “chiều sâu của Tình Yêu” bằng cách trao cho ta một món quà hoàn hảo là chính con người và Tình yêu trọn vẹn của Ngài trong Bí tích Thánh Thể. Sau đó, Ngài kêu gọi các Tông đồ làm giờ canh thức cầu nguyện đầu tiên với Ngài, khi Ngài đưa họ vào Vườn lúc nửa đêm và bảo họ thức và cùng cầu nguyện với Ngài. Khi cầu nguyện, Ngài đổ mồ hôi máu. Sở dĩ Ngài hấp hối là vì Ngài nhận thức rằng: rồi đây Bí tích Thánh Thể sẽ bị rất nhiều người cự tuyệt và chỉ có ít người qúy chuộng. Gạt bỏ Bí tích Thánh Thể là gạt bỏ chính Chúa Giêsu. Ngài đã nhìn xuyên thấu các thời đại và Ngài thấy mình sẽ bị bỏ rơi trơ trọi, bị bĩu môi và xa lánh, cụ thể giờ này đây có ở rất nhiều Nhà tạm trên thế giới chẳng ai đến viếng hay chầu Thánh Thể. Trong khi đó, Ngài mang đến cho nhân loại biết bao tình yêu và biết bao ơn phúc. Qúa ít người tin Ngài hiện diện thật trong Bí tích Thánh Thể. Càng ít người đáp lại lời mời gọi yêu thương của Ngài. Và Trái Tim Ngài cảm thấy “buồn đến chết được”. Máu Ngài rịn ra vì chính nỗi buồn của Ngài ứa trào từ trái tim tan nát khi thấy Bí tích Thánh Thể bị người ta gạt bỏ nhiều đến thế.

       Rồi thiên sứ mang đến cho Chúa Giêsu một nguồn sức mạnh và an ủi khôn tả, bằng cách cho Ngài thấy sẽ có người làm các giờ chầu như lúc này chúng ta đang làm. Chúa Giêsu thấy chúng ta cầu nguyện trước mặt Ngài lúc này và Ngài biết tình yêu của Ngài đã được đáp trả. Chính vì thế, việc chúng ta viếng thăm và chầu Thánh Thể Ngài hôm nay rất quan trọng đối với Ngài. Giờ chầu của chúng ta sẽ an ủi Ngài thay cho những người không yêu Ngài và sẽ thu lượm được vô số ơn cho nhiều người quay trở lại với Ngài.

         Giờ này, Ngài nhìn thấy chúng ta đang ở trước mặt Ngài và Ngài quên hết những sự chối bỏ của thế giới. Vậy, chúng ta xin dâng lên Chúa Giêsu tất cả những hy sinh của chúng ta có thể chịu vì người khác, để cầu xin cho mọi người yêu mến Ngài trong Bí tích Thánh Thể.
  •  Lời nguyện với Bí tích Thánh Thể (đọc chung)
        Lạy Chúa Giêsu/ ý thức rằng Chúa có sự khôn ngoan đầy yêu thương/ nên chúng con xin hợp với thái độ của Chúa trong vườn Cây Dầu/ khi Chúa cầu nguyện:/ “Lạy Cha, xin đừng theo ý con nhưng theo ý Cha”./ Trong 3 kinh lạy cha này/ chúng con xin dâng lên Chúa tất cả tình yêu của chúng con/ để bù lại những gì còn thiếu sót trong trái tim của chúng con/ và để sửa chữa những ruồng bỏ mà thế gian đã dành cho Chúa trong Bí tích Tình Yêu này.
  •  Đọc : 3 kinh Lạy Cha   (đứng)
  •  Hát : Bánh Nhiệm Mầu
1. Đây phép nhiệm mầu cực linh khôn sánh Thiên Chúa cao quang bởi nơi Thiên Đình. Ngự trong hình bánh để nuôi trần gian. Chúng con ngày đêm mến yêu thành tâm.

      Đk. Giê-su nhân lành đoàn con kính thờ. Chúa là thần  lương ban cho con cái. Qua nơi lưa đày về nơi mong chờ. Say nguồn tình yêu thiết tha suốt đời.

2. Con cái trên đời cùng ăn một bánh. Thân xác Giê-su xuống muôn ơn lành. Đoàn con âu yếm kết hợp cùng nhau. Sống trong tình yêu đến muôn đời sau.

3. Nay khắp cộng đồng tình yêu nung nấu. Trong Chúa Giê-su Thánh Thể nhiệm mầu. Lòng con ao ước nghĩa trọng bền lâu. Đến khi hiệp trong Chúa Con đời sau.

Suy niệm 2: Vết thương thứ hai: Chúa Giê-su bị hiểu lầm

         Khi nhìn lên Mình Thánh Chúa, chúng ta nhớ tới hy tế Đức Giêsu đã dâng để “linh hồn ta được sống”. Vì Bí tích Thánh Thể là kết qủa do cuộc Khổ Nạn của Chúa mang lại. Đó là hoa trái ngọt ngào trổ sinh từ các đau khổ của Ngài. Đức Giêsu chọn phương cách để đến với chúng ta là Bánh Thánh, Bí tích Thánh Thể, để có thể nhắc nhở chúng ta Ngài yêu thương chúng ta tới mức nào: như lúa mì bị đập, bị nghiền nát và xay ra trước khi trở thành bánh. Đức Giêsu cũng muốn bị đánh đập tại trụ đá (ngoài dinh quan tổng trấn), bị tan nát cõi lòng và xay ra trong ô nhục để có thể trở thành “Bánh trường sinh từ trời xuống”. Vì Ngài đã có lần nói: “BÁNH TA SẼ BAN CHÍNH LÀ THỊT TA ĐỂ CHO THẾ GIAN ĐƯỢC SỐNG.” Bởi đó, ai có thể kể hết nỗi phiền muộn, ai có thể đo hết sự đau khổ mà Đức Giêsu phải chịu khi bị đưa ra trước mặt quan Philatô? Vì chưng, tại nơi ấy dân chúng đã tỏ ra qúy trọng một phạm nhân cứng đầu hơn Chúa Cứu Thế dịu hiền, khi họ la lên: “Hãy thả Baraba cho chúng tôi và đóng đinh Giêsu!” Họ không hiểu tình thương của Ngài sâu xa như thế nào đồng thời không nhận ra Thiên Chúa đang hiện diện qua hình hài con người Giêsu ấy. Ngày nay cũng có nhiều người không nhận ra Chúa Giêsu hiện diện dưới hình Bánh Thánh.

      Hãy dâng lên Chúa Giêsu những hiểu lầm mà chúng ta phải chịu trong đời sống, để mọi người nhận biết và hiểu được tình thương vô bờ bến của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.
  •  Lời nguyện với Bí tích Thánh Thể (đứng-đọc chung)
       Lạy Chúa Giêsu/ nhờ những Vết thương trên thân xác mà Ngài phải chịu ở cột đá ngoài sân dinh Philatô/ xin giúp chúng con khắc phục những khuynh hướng xác thịt/ để chúng con có thể sống trong Thần Khí của Chúa/ và có thể QÚY TRỌNG TÌNH YÊU CỦA CHÚA hơn mọi tình yêu khác.
  • Đọc : 3 kinh Lạy Cha  
  •  Hát : Luật Yêu Thương
1. Cho con một điều răn mới, yêu thương luật Chúa muôn đời. Cho con một lời dấu yêu, con ơi hãy yêu mến nhau. Theo gương Thầy yêu thương trước, hy sinh mà hiến dâng mình, hy sinh vì người dấu yêu, liều cả tấm thân, tình yêu chính tâm.

Đk. Yêu thương là điều răn mới, anh em hãy mến yêu nhau. Yêu thương người ta sẽ biết: anh em là môn đệ Thầy.

Suy niệm 3:   Vết thương thứ ba: Sự vô ơn của nhân loại

         Chúng ta suy niệm về vòng gai không những đội trên đầu Chúa Giêsu mà còn quấn chung quanh Trái Tim Ngài. Vì chính bấy giờ trong Bí tích Thánh Thể, Ngài phải đau khổ nhiều hơn trong cả cuộc Khổ nạn của Ngài nữa. Gai bọc quanh Trái Tim Ngài là biểu tượng nỗi đau khổ Ngài phải chịu do sự vô ơn của thế giới đối với tình yêu của Ngài trong Bí tích Thánh Thể: “Hãy xem Trái Tim này đã yêu thương đến thế mà chẳng được đền đáp lại bao nhiêu.” Hãy xem tất cả các nhà thờ cửa đóng then cài hay trống vắng. Một lần nữa, như xưa kia đứng trước mặt Philatô và trong suốt cuộc Khổ Nạn, bây giờ trong phép Thánh Thể Chúa Giêsu – Con Chiên làm tế vật – cũng không được qúy trọng.  Vì nơi Ngài, ta không thấy có vẻ gì là oai nghiêm có thể khiến người khách thích nhìn. Không có gì gì bên ngoài lôi cuốn chúng ta; Ngài đúng là một trong những con người thiên hạ tránh không muốn nhìn. Thế nhưng, bằng đức tin, khi nhìn lên Bí tích Thánh Thể, chúng ta sẽ thấy  chính vẻ đẹp của thiên đàng, chính thực tại hấp dẫn nhất trong cuộc đời chúng ta. Vì chưng, ẩn chứa trong Bí tích Thánh Thể là chính tình yêu của Đức Giêsu dành cho bạn, là kết tinh của tình yêu giữa trời và đất.

      Trái tim Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể rất qúy trọng mối tình mà chúng ta dành cho Ngài. Chính vì thế, mỗi giờ chầu của chúng ta sẽ biến gai nơi Trái Tim Ngài thành hoa hồng có sức an ủi không tả. Cùng với Mẹ Maria, chúng ta xin dâng lên Ngài mọi đau khổ chúng ta phải chịu trong đời sống do không được người khác quý trọng, để toàn thể nhân loại biết quý trọng Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.
  •  Lời nguyện với Bí tích Thánh Thể (đọc chung)
       Lạy Chúa Giêsu/ ý thức tình yêu cao cả Chúa dành cho chúng con/ chúng con xin dâng lên Chúa/ lòng tri ân tuyệt hảo của chúng con/. Chúng con xin dâng những hy sinh nhỏ bé đơn sơ hằng ngày của chúng con/ nhất là trong những lúc đau khổ/ để chia sẻ với Chúa những đớn đau trên đường khổ nạn mà Chúa đang chịu. Amen.
  •  Đọc : 3 kinh Lạy Cha   (đứng)
  •  Hát: Bài Ca Thương Khó
    1/ Con còn nhớ mãi ngọn đồi Can-vê trong chiều hè, Chúa chịu tàn hơi mang gánh cho đời. Con còn nhớ mãi, con còn nhớ mãi, một chiều thương yêu, ôi một chiều tình yêu cao siêu. Ngài, Ngài đã chết, mắt nhắm tay giang, con tim bàng hoàng mang thân bẽ bàng, yêu thương chẳng màng, nhục thân trọn câu ái ân. Ngài, Ngài đã chết, đã chết cho con tuy con tội tình, tuy con chẳng còn, xứng đáng là người, làm con, Cha hỡi Cha ơi.

Suy niệm 4:     Vết thương thứ tư: sự thất bại
       Chúa Giêsu hôn và ôm lấy Thánh giá vì yêu chúng ta, nhờ Thánh giá, Ngài sẽ trở nên một với chúng ta trong Bí tích Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể là món quà mà Chúa Giêsu khổ nạn tặng cho ta. Cùng với Đức Maria, chúng ta xin hiệp thông với Chúa Giêsu, dâng lên Chúa mọi đau khổ trong tinh thần và thể xác, trong linh hồn và trái tim. Chúng ta chưa bao giờ phải vác thánh giá nặng hơn sức mình. Vì Chúa Giêsu vác thánh giá của chúng ta: “CHÚA GẦN GŨI NHỮNG TÂM HỒN ĐAU THƯƠNG”. Mọi thử thách đều giúp thanh luyện ta và đưa ta tới chỗ kết hợp sâu xa hơn với Chúa Giêsu. Chúng ta xin dâng lên Ngài mọi đau khổ của mình để cứu các linh hồn, và làm rạng danh Thiên Chúa.

        Đây là chiến thắng của Thánh giá: mọi đau khổ đều có giá trị cứu độ bền bỉ khi được dâng cho Chúa Giêsu, vì Ngài đã dùng Thánh giá của Ngài mà tôn vinh các đau khổ của loài người. Ba lần Ngài ngã trên đường đến núi Sọ là để dạy chúng ta đừng bao giờ thất vọng. Vì thế, nhờ Bí tích Thánh Thể, mọi thất bại của chúng ta sẽ thành chiến thắng, chỉ cần ta khiêm tốn dâng chúng cho tình yêu cứu độ của Trái Tim Ngài. Như lửa làm cho mọi sự trở nên tinh ròng thì nơi Bí Tích cực thánh này, Đức Giêsu biến đổi mọi sự thành tốt lành nhờ NGỌN LỬA TÌNH YÊU CỦA NGÀI. Rút ra điều hay từ điều xấu, điều tốt hơn từ điều xấu hơn, tức chúng ta biết thiêu đốt cả các khuyết điểm và thất bại của mình (tựa như cỏ rơm ném vào lò lửa), nhờ đó giúp ta chúng biết khiêm tốn hơn và xích lại gần Trái Tim Ngài hơn, vì “Khi tôi yếu, chính là lúc tôi mạnh.”
  •  Lời nguyện với Bí tích Thánh Thể (đọc chung)
       Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể/ chúng con xin vác lấy thập giá của mình vì yêu Chúa./ Chúa đã hôn và ôm lấy Thánh giá vì yêu thương chúng con./ Nhờ ơn Chúa giúp/ chúng con tin là sẽ chu toàn được các bổn phận hằng ngày trong cuộc sống./ Chúng con sẽ luôn nhớ các lời hứa khi chịu phép Rửa/ và xin Chúa giúp chuẩn bị tâm hồn chúng con để xưng tội cho sốt sắng/ nhờ đó tội chúng con được Máu Chúa tẩy sạch./ Chúng con nài xin Chúa/ từ Trái Tim của Chúa Giêsu/ tuôn đổ ơn xuống cho tất cả những người thất vọng và chán nản trên đời này/ đặc biệt những người đã rơi vào tuyệt vọng/ rất cần sự an ủi của Chúa/ và xin ban cho tất cả mọi người được ơn sức mạnh và an ủi của Chúa Giê-su Thánh Thể. Amen.
  •  Đọc : 3 kinh Lạy Cha   (đứng)
  •  Hát:  Bài Ca Thương Khó
   2/   Con còn nhớ mãi, thập hình trên vai, trên mình Người, Chúa vì tình thương đi hết con đường. Con còn nhớ mãi, con còn nhớ mãi, tình Ngài không phai, trong tâm hồn tình Cha yêu con. Đường đời trần thế, giữa chốn u-mê, thân con hèn mọn, nhưng xin được chọn, thánh giá là đường, đời con và cương quyết đi. Ngài, Ngài hỡi hãy, giúp sức cho con đi cho trọn đường, xin Cha đừng đành, xin Cha đừng đành, bỏ con, Cha hỡi, Cha ơi !

Suy niệm 5:     Vết thương thứ năm: Bị bỏ rơi

        Trên Thánh Giá, Chúa Giêsu cảm thấy hoàn toàn bị bỏ rơi: “Lạy Chúa, lạy Chúa, sao Chúa bỏ con?” Đất không dung mà Trời cũng chẳng nạp Ngài. “Vì chúng ta mà Thiên Chúa đã biến Ngài từ một kẻ không biết tội là gì trở thành kẻ tội lỗi, để nơi Ngài chúng ta có thể được ơn thánh thiện của Thiên Chúa.” Thứ Sáu Tuần thánh đi liền với Thứ Năm Tuần thánh, vì hy sinh của Chúa Giêsu trên Thánh giá chính là giá mà Ngài đã vui lòng trả để ta được chính Ngài trong Bí tích Thánh Thể, và để Ngài trở nên lòng từ bi của Thiên Chúa nơi Bí tích Thánh Thể.

      Khi kết hợp với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta đã yêu mến Chúa Cha bằng tình yêu tuyệt hảo của Trái Tim Chúa Giêsu. Bí tích Thánh Thể là một hiến tế tình yêu, nơi đó Chúa Giêsu không ngừng “bào chữa cho chúng ta” bằng bảy câu nói sau cùng trên Thánh giá. (1) “Xin Cha tha cho họ”, để cầu cho những người hết sức cần Chúa dủ tình thương xót. (2) “Tại sao Cha bỏ con?”, để cầu cho những người cảm thấy mình bị bỏ rơi. (3) “Hãy nhận lấy Mẹ mình”, để cầu cho thế giới đã được dâng cho Đức Mẹ. (4) “Ta khát”, để nói lên Ngài đang khát khao được yêu trong Bí tích Thánh Thể. (5) “Ngươi sẽ ở với Ta trên thiên đàng”, để nói với những ai đến chầu Ngài tại đây, vì Bí tích Thánh Thể là bảo chứng vinh quang và là sự nếm trước hương vị thiên đàng. (6) “Trong tay Chúa, con xin phó dâng hồn con”, vì ngay lúc này Chúa Giêsu cũng đặt mỗi người chúng ta vào Trái Tim Ngài và trao phó cho Chúa Cha, để Chúa Cha nhìn thấy và yêu thương nơi chúng ta điều Ngài đã thấy và quý mến nơi Con Một của Ngài. (7) “Mọi sự đã hoàn tất”, không còn gì nữa mà Chúa Giêsu chưa cho chúng ta một khi Ngài đã cho ta trọn vẹn bản thân Ngài trong Bí tích Thánh Thể, đó là tất cả những gì Ngài có và tất cả sự thật của Ngài.

       NGÀI BỎ MÌNH TRÊN THÁNH GIÁ VÌ YÊU TA, ĐỂ NGÀI CÓ THỂ CHO TA CHÍNH THÂN THỂ NGÀI TRONG BÍ TÍCH THÁNH THỂ, ĐỂ TA CÓ THỂ MÃI MÃI NÊN MỘT VỚI NGÀI TRONG VINH QUANG BẤT DIỆT.
  • Lời nguyện với Bí tích Thánh Thể (đọc chung)
     Lạy Chúa Giêsu/ qua 10 kinh kính mừng này / CHÚNG CON XIN DÂNG LÊN CHÚA/ TẤT CẢ SỰ AN ỦI MÀ MẸ MARIA ĐÃ LÀM CHO CHÚA/ khi Mẹ đứng bên cạnh Chúa trong giây phút Chúa bị bỏ rơi một mình trên Thánh giá./ Nay một lần nữa/ Chúa lại bị bỏ rơi một mình trong các Nhà tạm trên thế giới./ Chúng con xin Chúa LÔI KÉO MỌI NGƯỜI ĐẾN VỚI TRÁI TIM CHÚA TRONG BÍ TÍCH THÁNH THỂ/ vì Chúa đã từng phán: “KHI NÀO TA ĐƯỢC NÂNG LÊN KHỎI MẶT ĐẤT/ TA SẼ KÉO MỌI NGƯỜI VỀ VỚI TA.”
  • Đọc: 10 kinh Kính Mừng
  • Hát: Ngày Xưa Trên Đồi Gôngôta
        Ngày xưa trên đồi Gôn-gô-ta, Mẹ đứng gần bên thánh giá. Mẹ nhìn Chúa trút hơi thở cuối đời. Mẹ đồng công dâng lễ đền bồi. Giờ đây trên bàn thờ bao vui say, đoàn con hiệp dâng thánh lễ. Nhờ Mẹ giúp xác hồn con trắng trong, để xứng đáng tham dự lễ này. Con dâng lên Nữ Vương tấm lòng nhỏ bé được thật tình mến Chúa yêu người. Cho đời con trở nên trót đời của lễ chờ ngày về hưởng phúc quê trời.

IV. ĐỌC KINH

  • Kinh A Rất Thánh Giá 
     A Rất Thánh Giá chúng tôi kính mừng cây Rất Thánh Giá là cây đã chuộc muôn dân đặng rỗi. Cho kẻ có phước được phần vui mừng. Cho kẻ có tội được lòng trông cậy. Cho kẻ yêu đuối được nhờ sức mạnh. Cho kẻ khốn nạn được sự an lành. Khen cây Thánh Giá ở giữa rừng phàm nên giống báu lành, nên cây sang trọng; nên đơn linh nghiệm nên tàu vượt qua khỏi biển hiểm thế này. Cây Thánh Giá thật là gươm giáo dẹp giặc linh hồn, khử trừ đánh diệt tam cường oai gia, sát phạt tà ma thịt mình thế tục. Vì cây Thánh Giá là như chìa khoá mở cửa thiên đàng cho chúng tôi (Linh hồn) được vào đến nơi quê thật. Cây Thánh Giá tốt lành rất mực, dìm dà im mát bóng che thiên hạ khỏi chốn hoả hình. Cội rễ nhành lá búp bông hoa quả, từ xưa đến nay cây nào dám ví bằng cây Thánh Giá, từ cây Thánh Giá chở mình Chúa cả đóng đinh chịu chết trên cây Thánh Giá. Vậy cây Thánh Giá nên giống báu lành vô lượng vô biên, lưỡi khen chẳng xiết, bút ngợi khôn cùng. Tài Rất Thánh Giá ai dám ví bằng, sức Thánh Giá vô số chẳng cùng. Rày tôi trông cậy Thánh Giá. Tôi nhớ Chúa con là Chúa Giê-su cực cao cực cả đã dùng Thánh Giá mà chuộc tội tôi. Vậy nên tôi phải hết lòng khiêm nhượng, cảm ơn thờ phượng, tôi kính tôi lạy, tôi mừng Thánh Giá, ngửa nhìn Thánh Giá thật giống chữa tôi. Chuộc tôi được rỗi, tha hết tội tôi, tôi cầu đã phỉ tôi nguyện đã đáng, tôi được cậy nhờ, đau thì liền đã, nghèo xẩy lại an. Rày tôi trông cậy Thánh Giá, xin đưa chúng tôi (Linh hồn) qua khỏi gian nan tới nước thiên đàng, được ở chốn an chẳng cùng khốn khó. Amen.
  •  Lời Cầu Khẩn  
 Câu đáp sau mỗi lời nguyện: Xin Chúa nhậm lời chúng con

  • X:  Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chúng con luôn biết chiêm ngưỡng Thánh Giá vinh quang để làm cho chúng con yêu mến tha nhân như Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.

  • X: Bánh Thánh không chỉ là lương thực nuôi sống linh hồn chúng ta mà còn là dấu chúng tình yêu Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta luôn biết chiêm ngưỡng Bánh Thánh để soi dẫn chúng ta biết tự hiến mình như Chúa Giêsu. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
  • X: Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta gặp biết bao nhiêu đau khổ và khó nhọc đắng cay. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta ơn sức mạnh và kiên trì để cùng với Chúa Giêsu vượt thắng những khổ cực trong cuộc sống mỗi khi chúng ta tham dự vào đường Thánh gía của Chúa Giêsu. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
  • X: Giới trẻ ngày nay còn lơ là đối với việc chiêm ngắm Thánh Thể. Xin Chúa ban cho những người trẻ biết khám phá ra vinh quang và năng quyền cao cả của Bí Tích Thánh Thể để họ siêng năng chạy đến với Thánh Thể hằng ngày qua Thánh lễ misa. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện. 
  •  Lời Nguyện Kết thúc  (đọc chung) 
        Lạy Chúa/ xin cho chúng con biết đói khát Thánh Thể./ Xin cho mầu nhiệm này hướng dẫn suốt cuộc sống của chúng con./ Sau khi đã đón tiếp và chiêm ngưỡng Chúa Kitô phó nộp mình vì chúng con,/ chúng con cũng biết trao phó mình cho anh em chúng con./ Và Lạy Chúa/ xin cho cuộc sống của chúng con trở thành lễ dâng/ ngợi khen chúc tụng vinh hiển Chúa. Amen!


V. HÁT BẾ MẠC
  •    Hát
Này con là Đá! Trên viên đá này Cha xây Giáo hội muôn đời kiên trung!  Này con là Đá!  Sa-tan sức hùng mưu ma vẫy vùng  không hề chuyển rung.
Ta hãy nguyện xin cho Đức Giáo Hoàng....!  Chúa gìn giữ người, tăng gấp sinh lực và ban cho người đời này hạnh phúc. Đừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho các tâm quân thù.

  • Đây nhiệm tích
1. Đây nhiệm tích vô cùng cao quý, chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường cho nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy đức tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy sự gì.

2. Dâng về Đức Chúa Cha và Con Chúa, khúc ca mừng chúc vang hoà. Cùng vinh phúc quyền uy danh giá, cả Thánh Thần nhiệm xuất bởi Hai Ngôi. Bao tiếng hát ca khen cảm tạ, kính tiến Ba Ngôi một Chúa muôn đời. Amen.
  •  Lời Nguyện
  • PHÉP LÀNH THÁNH THỂ
  •        Hát: Nơi Tôn Nhan
        Nơi tôn nhan con hợp nhau đây khấn xin, Mẹ Thiên Chúa trắng trong vẹn tuyền chí linh:  giúp đời con lánh xa khỏi vòng tăm tối, và tháng năm chỉ một yêu Chúa muôn đời. Con kêu xin Mẹ hiền trong cơn khó nguy, Mẹ thông sáng biết tâm con nguyện ước chi : ước Mẹ thương giúp con vững lòng cậy trông, chờ tới khi con được về nơi ước mong. Đời tội lỗi con muốn vượt qua xin giúp con, lúc ngặt nghèo và lúc ngã sa xin giúp con, xin giúp con tin mến vững vàng xin giúp con, lòng thôi luyến tiếc cảnh phù vân xin giúp con. Hỡi Mẹ lành, đoàn con van lơn tha thiết, đoái xem con Mẹ ban ơn xuống muôn nghìn. Con tin rằng Mẹ thương yêu con tha thiết, không từ chối những ơn con Mẹ khấn xin.

  • Kinh Trông Cậy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét