Trang

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Chầu Thánh Thể - Suy Niệm Lời Chúa

 

I. KHAI MẠC
  •  Làm dấu thánh giá
  • Hát: Thánh Thần Hãy Đến
Pk: Thánh Thần khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài:
1. Suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian xin Ngài đổi mới, Ngài ơi xin Ngài hãy đến chiếu sáng thế gian u-mê tối tăm, Ngài ơi xin Ngài hãy đến hiển linh Ngài ơi.
2. Mở lòng sáng soi đường đi, tìm chân lý công bình bác ái, Ngài ơi, xin Ngài thương đến, uốn nắn nẻo đi quanh co sai lầm, Ngài ơi xin Ngài hãy đến dẫn đi đường ngay.
3. Sưởi lòng những ai lạnh giá gặp phong ba không còn tình yêu. Ngài ơi, xin Ngài mau đến, đốt cháy lửa thiêng vô biên mến thương. Ngài ơi xin Ngài hãy đến đến ban bình an.
Đk. Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường, cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài, cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay, sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu.


  • Lời nguyện khai mạc: (đọc chung)
        Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, vì chúng con bé nhỏ nên xin yêu Ngài bằng khả năng bé nhỏ của chúng con. Xin cho chúng con biết yêu những công việc bé nhỏ mỗi ngày, những công việc âm thầm, những bổn phận mà chúng con làm vì yêu mến. Xin cho chúng con biết yêu những hy sinh bé nhỏ mỗi ngày, vui lòng đón nhận những thánh giá tuy nhỏ, nhưng làm con tim của chúng con đau đớn. Xin cho chúng con biết yêu tinh thần bé nhỏ của trẻ thơ, đơn sơ thú nhận mình yếu đuối và bất lực, sung sướng nương tựa vào duy một mình Chúa. Hơn nữa, xin cho chúng con can đảm, dám chọn những gì giúp chúng con trở nên bé nhỏ hơn, nhờ đó chúng con vui tươi phục vụ mọi người và hạnh phúc khi thấy Chúa lớn lên trong chúng con. Mỗi lần bị cám dỗ tự cao, xin cho chúng con biết ngắm nhìn con đường Chúa đã đi, con đường bé nhỏ và khiêm hạ. Ước gì chúng con được làm bạn của Chúa trên đường từ Bêlem đến Núi Sọ, và được ở bên Chúa trong Nước Trời. Amen.

  • Hát : Đâu Có Tình Yêu Thương
Đk. Đâu có tình yêu thương ở đó có Đức Chúa Trời. Đâu có lòng từ bi là đấy có ân sủng Người. Đâu có tình bác ái, thì Chúa chúc lành không ngơi. Đâu ý hợp tâm đầu ở đấy chứa chan nguồn vui.
1. Nài xin tha thiết Thượng Đế muôn tình lân ái, xin hãy đổ đầy linh hồn tình yêu thiết tha. Yêu Chúa hết lòng hết sức hết cả trí khôn. Cùng yêu anh em như Chúa mến yêu chúng con.
2. Nguyện xin Thiên Chúa đoàn kết muôn người một ý, xin hãy duy trì trí lòng hòa hợp mến yêu. Diệt tan căm thù, chia rẽ, oán hờn, ghét ghe. Gìn giữ đức ái, yêu Chúa mến thương anh em.

II. SUY NIỆM
  • Bài đọc 1: Ga 13, 31-33a.34-35 (đứng)
           “Khi Giuđa ra khỏi phòng Tiệc Ly, Đức Giêsu nói: “Giờ đây, Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người. Nếu Thiên Chúa được tôn vinh nơi Người, thi Thiên Chúa cũng sẽ tôn vinh Người nơi chính mình, và Thiên Chúa sắp tôn vinh Người. Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi. Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau”.
Thinh lặng trong giây lát

  • Suy niệm (ngồi)
      Ông Gandhi được coi là bậc đại thánh của dân Ấn độ. Ông say mê Thánh Kinh, nhất là Bài Giảng trên núi của Chúa Giê-su. Ông nghĩ rằng Kitô giáo sẽ là câu trả lời thích đáng cho những xung đột giữa các giai cấp ở Ấn. Một ngày nọ ông đến dự lễ tại một nhà thờ. Nhưng người giữ cửa ngăn ông lại, và bảo ông nên đến dự lễ ở một nhà thờ khác dành cho người da đen. Ông đã bỏ đi và không bao giờ quay trở lại. Có thể chúng ta đã mất một Kitô tốt như Gandhi chỉ vì có sự phân biệt màu da nơi nhà thờ. Biết đâu thế giới này lại chẳng có nhiều Gandhi, họ sống tinh thần Đức Kitô còn hơn cả các Kitô hữu.
        “Thầy ban cho anh em một điều răn mới: hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Lời trăn trối của Đức Giêsu vẫn làm chúng ta nhức nhối. Ở đây Ngài không nhắc chúng ta yêu thương người ngoài, nhưng Ngài đòi buộc các môn đệ Ngài yêu thương nhau. Yêu thương nhau trở thành điều răn mới, mới vì Ngài đòi họ phải yêu nhau như Ngài đã yêu họ. Vấn đề cốt lõi là cảm nhận được tình yêu của Ngài. Trước khi công bố điều răn mới này, Đức Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ, trong đó có Giuđa. Ngài cúi xuống bên chân Giuđa để bày tỏ một tình yêu. Sau đó Ngài còn chấm miếng bánh đầu tiên trao cho Giuđa như đưa ra một vẫy gọi thân thương cuối cùng. Nhưng vô ích, Giu-đa không đổi ý. Anh vẫn ra đi để làm điều mình muốn. Đức Giêsu biết rõ số phận đang chờ mình. Ngài sẽ yêu đến cùng bằng việc hiến mạng trên thập giá và ở lại trong Bích Tích Thánh Thể. Đức Giêsu đã yêu trước khi truyền cho chúng ta yêu nhau. Nếu chúng ta không cảm nhận được tình yêu Ngài dành cho ta, thì ta cũng chẳng thể yêu nhau như Ngài muốn.
         Có nhiều dấu hiệu để người ta nhận ra một Kitô hữu: đeo thánh giá nơi cổ, làm dấu thánh giá trước khi ăn… Nhưng theo Đức Giêsu, dấu hiệu đặc trưng của nhóm môn đệ là tình yêu thương mà họ dành cho nhau: cảm thông, tha thứ, cộng tác, hy sinh, chia sẻ, đối thoại… Giữa các môn đệ, có bao dị biệt, bao hàng rào. Nếu không vượt qua được những hàng rào dị biệt này thì coi như việc truyền giáo bị đổ vỡ. Tiếc thay, vẫn chưa có sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu khác màu da, khác văn hoá, khác quan điểm chính… vẫn còn có sự bất đồng giữa Công giáo và Chính thống giáo, giữa người Công giáo và người Tin lành... Đến bao giờ mọi Kitô hữu có thể đọc chung kinh Lạy Cha, mừng chung với nhau lễ Phục Sinh trong một ngày, cử hành chung với nhau một phụng vụ. Thế giới hôm nay như sa mạc thiếu vắng tình yêu. Ước gì thế giới Kitô trở thành một ốc đảo xanh tươi mời mọi người đặt chân tới.
  • Hát : Luật Yêu Thương  (đứng)
1. Cho con một điều răn mới, yêu thương luật Chúa muôn đời. Cho con một lời dấu yêu, con ơi hãy yêu mến nhau. Theo gương Thầy yêu thương trước, hy sinh mà hiến dâng mình, hy sinh vì người dấu yêu, liều cả tấm thân, tình yêu chính tâm.
     Đk. Yêu thương là điều răn mới, anh em hãy mến yêu nhau. Yêu thương người ta sẽ biết: anh em là môn đệ Thầy.
Con ơi cậy tin yêu mến, con ghi tận đáy tâm hồn. Không ai là người dám quên luôn luôn tình yêu quí hơn. Con ơi, cả ba nhân đức con luôn gìn giữ đêm ngày, nhưng nay thật cao quí thay là nhân đức yêu, đoàn con hãy theo.
2. Yêu thương là hy sinh trước cho nhau cả chính thân mình. Yêu thương cần chi đắn đo, không xem lợi thua trước sau. Yêu thương dù muôn nguy khó, kiên tâm chẳng nghĩ xa gần. Yêu thương mùa xuân ngát hương, tỏa lan bốn phương, này con biết chăng.
3. Yêu thương tìm nguồn vui đến cho ai nặng nỗi ưu phiền. Yêu thương bùng lên xóa tan bao nhiêu hờn căm ghét ghen. Yêu thương dọi nguồn chân lý cho ai lầm lỡ ê chề, yêu thương làm cho khắp nơi được luôn thắm tươi hạnh phúc mà thôi.

  • Thinh lặng cầu nguyện
  • Cầu nguyện    (quỳ- đọc chung)
          Lạy Cha, xin dạy chúng con biết cộng tác với nhau trong việc xây dựng Nước Trời ở trần gian. Xin cho chúng con đến với nhau không chút thành kiến, và tin tưởng vào thiện chí của nhau. Khi cộng tác với nhau, xin cho chúng con cảm thấy Cha hiện diện, nhờ đó chúng con vượt qua những tự ái nhỏ nhen, những tham vọng ích kỷ và những định kiến cằn cõi. Ước gì chúng con dám từ bỏ mình, để tìm kiếm chân lý ở mọi nơi và mọi người, nhất là nơi những ai khác quan điểm. Lạy cha, xin sai Thánh Thần đến trên chúng con, để chúng con biết lắng nghe nhau bằng quả tim, và hiểu nhau ngay trong những dị biệt. Nhờ sống mầu nhiệm hiệp thông, xin cho chúng con được triển nở không ngừng theo Thánh Ý Cha được thể hiện trên mặt đất này. Amen.

  • Bài đọc 2:  Ga 14,23-29 (đứng)
         “Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em. Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. Anh em đã nghe Thầy bảo: 'Thầy ra đi và đến cùng anh em'. Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin”.
Thinh lặng trong giây lát

  • Suy niệm (ngồi)
   Khi được hỏi: Đức Giêsu hiện diện ở đâu? Chúng ta thường nghĩ ngay đến nhà thờ, nhà Tạm. Tiếc thay, lắm khi chúng ta dừng tại đó! Chúng ta ít nghĩ đến một lối hiện diện khác của Ngài. Ngài không phải chỉ là ở với, ở bên, ở trước mặt, mà còn là ở trong con người yếu đuối của chúng ta. Chúng ta ít nghĩ, vì chúng ta không dám tin vào hồng ân quá đỗi lớn lao đó. Chính vào lúc sắp chia tay các môn đệ để về với Cha, Đức Giêsu đã long trọng loan báo chuyện Ngài ở lại: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy” (Ga 14,23). Đại danh từ “chúng ta” được sử dụng ở đây để chỉ Chúa Cha và Chúa Con, mà ở đâu có Chúa Cha, Chúa Con thì cũng có Thánh Thần. Vì yêu Đức Kitô, tôi được đón nhận thế giới Ba ngôi. Vì yêu tôi, Ba Ngôi muốn đến thăm tôi và cư ngụ tại đó. Trong tình yêu hai chiều này, thiên đàng chớm nở. Thiên đàng thật gần, ngay trong lòng tôi. Thiên đàng ấm áp ở nơi nghèo hèn, bé nhỏ, nơi tâm hồn biết yêu Đức Kitô và tuân giữ lời Ngài. Đôi khi tôi cần tự hỏi Thiên Chúa có ở trong tôi không? Tôi có cảm nghiệm được chút nào sự hiện diện đó chăng? Có bao giờ tôi thờ lạy sự hiện diện đó của Ngài không?
         Kitô hữu không chỉ là bạn hữu của Đức Kitô, mà còn là người có Đức Kitô nơi chính mình. Họ là những cung thánh, những nhà thờ lưu động. Họ không chỉ chứa đựng Đức Kitô như một Nhà Tạm, họ còn nên một với Ngài trong tình yêu. Các Bí Tích chúng ta lãnh nhận đều nhằm mục đích làm cho tình yêu giữa ta với Đức Kitô được lớn lên. Trước khi tôi rước lễ, Đức Kitô đã ở trong tôi rồi. Sau khi tôi rước lễ, Ngài cũng chẳng bỏ tôi. Nhưng mỗi lần rước lễ, sự hiện diện Ngài lại tăng trưởng. Ngay cả khi không thể đến nhà thờ, tôi vẫn có thể gặp Đức Kitô nơi cung lòng mình. Chỉ cần để lòng mình lắng xuống, là tôi có thể gặp Ngài và bước vào cuộc đối thoại.
          “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy”. Yêu mến Đức Kitô chẳng phải chuyện dễ vì chưng yêu một người ta chưa gặp mặt và sống xa ta hơn 20 thế kỷ. Giữ lời Đức Kitô chẳng phải chuyện dễ vì Lời đòi chúng ta ra khỏi mình và bay lên cao. Chính Thánh Thần sẽ giúp ta thấy Đức Kitô thật gần để có thể say mê Ngài, thấy Lời Tin Mừng trở nên sống động và bừng sáng để giải thuyết những vấn đề mới nảy sinh. Hội Thánh của chúng ta sẽ là một Hội Thánh vô hồn, nếu thiếu sự hiện diện của Chúa nơi lòng các tín hữu.

  • Hát :   CA TÌNH TRI ÂM  (đứng)
     Đk. Giữ gìn con Chúa ơi! Vì Chúa là chốn con tựa nương tháng năm. Trong cánh tay Người hồn con vui sống. Tình yêu Chúa không dung bền vững muôn đời.
   1. Hồn con thao thức bên lòng Chúa, Chúa là gia nghiệp duy nhất đời con. Là chén phần phúc con trông mong. Con tiến dâng Người tấm lòng cậy trông.
   2. Hồn con lên tiếng ca tụng Chúa, Chúa là hy vọng nâng đỡ đời con. Là chính cùng đích con trông mong. Nơi cánh tay Người vững một niềm tin.
  3. Dìu con đưa bước trên đường sống, nếp mình bên Người chan chứa niềm vui. Hồn con còn dám trông mong chi. Dâng hiến trọn đời kết  hiệp cùng Cha.

  • Thinh lặng cầu nguyện
  • Cầu nguyện (quỳ - đọc chung)
     Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã xuống tận đáy lòng chúng con, xin cho chúng con chỉ tập trung vào tận đáy lòng. Ngài là thượng khách của cõi lòng chúng con, xin cho chúng con bước vào nhà là chính lòng mình. Ngài chọn cư ngụ trong lòng chúng con, xin cho chúng con biết ngồi yên ngay tại cõi lòng. Duy Ngài ở lại trong chúng con, xin chúng cho con biết chìm sâu xuống tận cõi lòng. Duy Ngài hiện diện trong lòng chúng con, xin cho chúng con biết xoá mình khi Ngài ở bên chúng con. Khi chúng con đã gặp Ngài, không còn chúng con và Ngài nữa. Chúng con chẳng là gì cả, và Ngài là tất cả của chúng con. Amen.

  •    Bài đọc 3: Lc 6,27-38 (đứng)
      "Thầy nói với anh em là những người đang nghe Thầy đây: hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em, hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em. Ai vả anh má bên này, thì hãy giơ cả má bên kia nữa. Ai đoạt áo ngoài của anh, thì cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì hãy cho, ai lấy cái gì của anh, thì đừng đòi lại. Anh em muốn người ta làm gì cho mình, thì cũng hãy làm cho người ta như vậy. Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì có gì là ân với nghĩa ? Ngay cả người tội lỗi cũng yêu thương kẻ yêu thương họ. Và nếu anh em làm ơn cho kẻ làm ơn cho mình, thì còn gì là ân với nghĩa ? Ngay cả người tội lỗi cũng làm như thế. Nếu anh em cho vay mà hy vọng đòi lại được, thì còn gì là ân với nghĩa ? Cả người tội lỗi cũng cho kẻ tội lỗi vay mượn để được trả lại sòng phẳng. Trái lại, anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. Như vậy, phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Đấng Tối Cao, vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác. "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ. Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha. Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy".

  • Thinh lặng trong giây lát
  • Suy niệm (ngồi)
       Khi đọc lời nhắn nhủ trên đây của Đức Giêsu, chúng ta thường thấy đó là chuyện không thể làm nổi, hay nếu làm được, ắt sẽ sinh ra những hậu quả tồi tệ. Chắc chắc Đức Giêsu không dạy chúng ta bao che cho kẻ ác, hay đòi huỷ bỏ luật hình sự để phạt các phạm nhân. Ngài không cổ vũ việc ăn xin khi nói: “Ai xin, con hãy cho”. Ngài cũng không biến chúng ta thành người bạc nhược. Bài Tin Mừng này là một viên ngọc, vì nó cho thấy nét đặc trưng của người Kitô hữu. Nó vén mở một lý tưởng mà chúng ta phải vươn tới. Chúng ta cần vượt lên trên nghĩa đen của mặt chữ để cảm nhận được tinh thần mà Chúa muốn chúng ta sống. Chúng ta là con cái của Chúa mà không sống lời Ngài, chúng ta cũng giống như những  “cái mồ mả tô vôi bóng loáng bên ngoài”.
      "Hãy yêu kẻ thù”, câu này được nhắc lại hai lần. Theo bài Tin Mừng này thì kẻ thù tôi là ai? Đó là kẻ ghét tôi, kẻ nguyền rủa và vu khống tôi. Như thế, kẻ thù tôi chẳng đâu xa, ngày ngày tôi vẫn gặp. Họ là những người hay làm phiền và lợi dụng tôi, là những kẻ xúc phạm đến danh dự và quyền lợi của tôi. Họ là những người tự nhiên tôi không ưa, hay không ưa tôi. Đức Giêsu không đòi tôi yêu kẻ thù như yêu người thân, xét về mặt tình cảm, chuyện đó khó thực hiện. Nhưng, Ngài mời gọi tôi yêu bằng hành động. Yêu là làm ơn, là chúc lành, là cho vay. Yêu là cầu nguyện điều lành cho kẻ thù. Khi làm điều tốt cho kẻ thù, tôi được giải phóng khỏi cái tôi ăn miếng trả miếng, và nhờ đó chính kẻ thù tôi cũng có thể được giải phóng khỏi cái tôi ích kỷ của họ. Khi yêu kẻ thù bằng những hành động tử tế, tôi không còn coi họ là kẻ thù của tôi nữa. Dần dần, tình cảm của tôi đối với họ cũng biến đổi. Cần can đảm biết bao khi chào hỏi, bắt tay một người làm tôi vô cùng đau khổ. Đó chẳng phải là một hành động giả hình, nhưng là một nỗ lực thắng vượt tình cảm tự nhiên. Đó chẳng phải là một hành vi của kẻ yếu, nhưng là dấu hiệu của tính quả cảm anh hùng.
        Kitô hữu được mời gọi vượt lên trên cái tự nhiên: suy nghĩ tự nhiên, tình cảm tự nhiên, phản ứng tự nhiên… Phải ra khỏi cái tự nhiên, thường tình, mới vào được thế giới siêu nhiên, thế giới của những người con, sống nhân hậu như Chúa Cha trên trời. Sống nhân hậu như Cha là trở nên hoàn thiện. Thế giới văn minh không chỉ nhờ tiến bộ của khoa học, nhưng còn nhờ những chiến thắng trên lòng ích kỷ của từng người cũng như của mọi tập thể lớn nhỏ. Trái đất chỉ tồn tại nhờ tha thứ yêu thương. Kitô giáo chỉ sống còn nhờ yêu thương tha thứ.

  •  Hát :  Xin Cho Con Yêu Người  (đứng)
     Đk. Tình yêu đáp đền tình yêu, ân tình đền đáp ân tình. Tình yêu Thiên Chúa cao mãi muôn đời. Xin cho con tình yêu thiết tha cùng bao la thắm như màu lá. Xin cho con yêu dấu muôn người, xin cho con yêu đời yêu người.
 1. Xin cho con yêu đời yêu người, cầm niềm tin đi thắp môi cười, dù một đời khổ đau không thôi. Tìm nhau vẫn thấy trong nhau là niềm vui, nhìn nhau vẫn thấy trong nhau đẹp một lời, Chúa là tình yêu.
 2. Xin cho con yêu đời yêu người, một tình yêu cao bóng mây trời. Lời hận thù bỏ quên trên môi, dù ai gây mãi cơn đau thương đầy vơi, nhìn ra trong sáng trên khuôn mặt mọi người, Chúa là tình yêu.
 3. Xin cho con yêu đời yêu người, làm loài chim bay mãi xa vời, nguyện một đời tìm đi muôn nơi. Đầy vơi chỉ biết luôn yêu thương mà thôi, bờ môi thân ái xin thưa cùng mọi người, Chúa là tình yêu.

  • Thinh lặng cầu nguyện
  • Cầu nguyện (quỳ - đọc chung)
    Lạy Chúa, xin cho chúng con quả tim của Chúa. Xin cho chúng con đừng khép lại trên chính mình, nhưng xin cho quả tim của chúng con quảng đại như Chúa vươn lên cao, vượt mọi tình cảm tầm thường để mặc lấy tâm tình bao dung tha thứ. Xin cho chúng con vượt qua mọi hờn oán nhỏ nhen, mọi trả thù ti tiện. Xin chúng cho cứ luôn bình an, trong sáng, không một biến cố nào làm xáo trộn, không một đam mê nào khuấy động hồn chúng con. Xin chúng cho con đừng quá vui khi thành công, cũng đừng quá bối rối khi gặp lời chỉ trích. Xin chúng cho quả tim đủ lớn để yêu người chúng con không ưa. Xin cho vòng tay chúng con luôn rộng mở để có thể ôm cả những thù ghé chúng con. Amen.

III. KẾT THÚC
1 Kinh Lạy Cha
10 Kinh Kính Mừng
1 Kinh Sáng Danh

  • Hát:  Vì Con Chưa Yêu Ngài   (đứng)
1. Vì con chưa yêu Ngài, nên thập giá còn nặng vai, vì con chưa mến Ngài nên đời như còn lắm chông gai. Vì con chưa tin Ngài nên còn sợ hãi tương lai, Vì con chưa yêu Ngài, nên lòng còn sầu héo hôm mai.
   Đk. Xin cho con được lòng mến yêu nhiều, xin theo Ngài dù đời lắm cô liêu, xin tin Ngài để vợi gánh lắng lo, xin chọn Ngài làm đỡ nâng đời con.
2. Vì con chưa yêu Ngài, nên tình con nhiều dở dang, vì con chưa mến Ngài, tâm hồn như còn sống lang thang. Vì con chưa tin Ngài nên lòng nhiều nỗi mênh mang, vì con chưa theo Ngài nên đường đời còn lắm trái ngang.
3. Vì con chưa yêu Ngài, nên nhiều đêm lệ sầu dâng. Vì con chưa mến Ngài, nên còn e-ngại tiếng Xin Vâng. Vì con chưa tin Ngài, nên lòng còn lắm băn khoăn. Vì con chưa theo Ngài, nên đường đời còn lắm gian truân.

  • Đọc Kinh (quỳ)
Lời kêu van cùng Đức Chúa Giêsu
      
 Ớ Rất thánh Trái tim Đức Chúa Giêsu. Ớ mạch mọi sự lành, con thờ lạy Trái tim Chúa. Con yêu mến Trái tim Chúa và hết lòng ăn năn thảm thiết vì tội lỗi con, mà dâng Trái tim khốn nạn cho Trái tim Chúa. Xin hãy làm cho lòng con trở nên khiêm nhượng nhịn nhục sạch sẽ và ăn hiệp theo ý Chúa mọi đàng. Lạy Đức Chúa Giêsu rất nhơn lành xin hãy làm cho con đặng sống trong Chúa và sống vì Chúa. Xin che chở con trong cơn nguy hiểm. Xin an ủi con trong hồi khốn cực. Xin cho phần xác con được ơn khoẻ mạnh, xin giúp đỡ con mọi khi thốn thiếu ở đời nầy. Xin xuống phước ơn cho con làm nên các việc và được ơn chết lành. Amen. 

  • Hát
  • Này con là Đá! Trên viên đá này Cha xây Giáo hội muôn đời kiên trung!  Này con là Đá!  Sa-tan sức hùng mưu ma vẫy vùng  không hề chuyển rung.
         Ta hãy nguyện xin cho Đức Giáo Hoàng....!  Chúa gìn giữ người, tăng gấp sinh lực và ban cho người đời này hạnh phúc.  Đừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho các tâm quân thù.

    • Đây nhiệm tích
    1. Đây nhiệm tích vô cùng cao quý, chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường cho nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy đức tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy sự gì.
    2. Dâng về Đức Chúa Cha và Con Chúa, khúc ca mừng chúc vang hoà. Cùng vinh phúc quyền uy danh giá, cả Thánh Thần nhiệm xuất bởi Hai Ngôi. Bao tiếng hát ca khen cảm tạ, kính tiến Ba Ngôi một Chúa muôn đời. Amen.
  •  Lời Nguyện
  • PHÉP LÀNH THÁNH THỂ
  •  Hát:  Nơi Tôn Nhan
     Nơi tôn nhan con hợp nhau đây khấn xin, Mẹ Thiên Chúa trắng trong vẹn tuyền chí linh :  giúp đời con lánh xa khỏi vòng tăm tối, và tháng năm chỉ một yêu Chúa muôn đời. Con kêu xin Mẹ hiền trong cơn khó nguy, Mẹ thông sáng biết tâm con nguyện ước chi : ước Mẹ thương giúp con vững lòng cậy trông, chờ tới khi con được về nơi ước mong. Đời tội lỗi con muốn vượt qua xin giúp con, lúc ngặt nghèo và lúc ngã sa xin giúp con, xin giúp con tin mến vững vàng xin giúp con, lòng thôi luyến tiếc cảnh phù vân xin giúp con. Hỡi Mẹ lành, đoàn con van lơn tha thiết, đoái xem con Mẹ ban ơn xuống muôn nghìn. Con tin rằng Mẹ thương yêu con tha thiết, không từ chối những ơn con Mẹ khấn xin.

  • Trông cậy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét