Trang

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

CHƯ THÁNH

544. ANH HÙNG TỬ ĐẠO
    1. Đây chốn huy hoàng chan hòa muôn ánh quang, bao tiếng hát vang lừng tung hô ngày vinh thắng. Đây tấm bia vàng ghi ngàn năm chiến công, cờ phất phới oai hùng, tiếng hát ca lừng bốn phương.
    ĐK. Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nơi vinh phúc chiếu soi rỡ ràng. Thương lắng nghe lời con kêu khấn, ban xuống muôn phúc trên nước Nam.
    2. Gươm sắc bén vung cho đầu rơi máu tuôn, hằng cương quyết một lòng giữ vững niềm tin kính. Đêm tối bao ngày đau phiền nơi khóc than, chờ mong phúc thanh nhàn hát khúc ca ngày khải hoàn.

        545. ANH HÙNG VIỆT NAM
    ĐK. Nhạc chiến thắng vang dậy rền trời. Dòng máu thắm tô đẹp cuộc đời còn lưu danh thiên thu. Đây những anh hùng Việt Nam trung thành theo bước Chúa Giê-su. Gươm đao thêm dũng chí, nhục hình thêm can trường, từng lớp lớp tiến lên pháp trường.
    1. Hân hoan khi lao tù mừng rỡ lúc gươm vung. Nguyện theo Chúa đến cùng dù thịt tan xương nát. Bao nhiêu gian nan khốn khó dệt thành chiến thắng quang vinh. Triều thiên Thánh Tử đạo lấp lánh soi Thiên Đình.
    2. Đi gieo trong châu lệ về chiến thắng reo vui. Hạt hư thối chôn vùi rày trổ sinh hoa trái. Bao con dân nay biết Chúa nhờ dòng máu rắc gieo xưa. Và ca khúc khải hoàn sẽ tiếp liên vang hoà.
    3. Ôi cha ông kiêu hùng dù chết vẫn kiên trung. Giờ trên chốn cửu trùng phù trợ cho con cháu. Theo gương xưa luôn tiến bước nhìn thập giá quyết hy sinh. Để tông giống anh hùng thắp sáng quê hương mình.

        546. AN-RÊ PHÚ YÊN
    1. Có những trái tim không bao giờ mục nát. Có những cánh hoa không một lần úa tàn. Có những ánh sao chưa đêm nào lịm tắt. Có những con người sống mãi không thôi.
    ĐK. An-rê Phú Yên, giữa trời Nam, anh rực sáng, sống chứng nhân tình yêu, chết lễ dâng toàn thiêu. Muôn năm trên đất Việt, gương hy sinh bất diệt còn rực sáng lên, sáng lên thánh ân tuyệt vời.
    2. Có những bước chân đã đi vào tuyệt đối. Có những tiếng ca mãi vang vọng muôn đời. Có những ý thơ không bao giờ cạn tứ. Có những cung đàn reo mãi không ngơi.
    3. Có những phút giây đã đi vào lịch sử. Có những tháng năm đã trở thành bất diệt. Có những ước mơ không bao giờ lạc lối. Có những con đường dẫn tới vô biên.

        547. BÀI CA NGÀN TRÙNG
    ĐK. Đây bài ca ngàn trùng dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng. Từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu.
    1. Không có tình yêu nào trọng đại cho bằng chết vì yêu. Nhìn Chúa đẫm máu trên đồi cao, từng đoàn người anh dũng tiến lên pháp trường.
    2. Ai chối từ xác phàm trần lụy, sẽ được sống hiển vinh. Vì Đấng phán xét trong quyền linh, đã tự nhận đau đớn với muôn khổ hình.
    3. Tay Chúa hằng che chở phù hộ, quân thù sẽ phải lui. Họ chiến thắng hát ca mừng vui, dù người trần chê trách lãng quên suốt đời.

        548. CHÚNG TÔI TÔNG ĐỒ CHÚA
    1. Chúng tôi tông đồ Chúa, chúng tôi những người theo Chúa, Vì Chúa Ki-tô và trong Chúa Ki-tô.
    2. Chúng tôi yếu đuối điên cuồng, chúng tôi đói khát trần không, Vì Chúa Ki-tô và trong Chúa Ki-tô.
    3. Chúng tôi bị hành hung, bị ngược đãi bị khinh chê, Vì Chúa Ki-tô và trong Chúa Ki-tô.
    4. Chúng tôi phiêu bạt đó đây, chúng tôi chân lấm tay bùn, Vì Chúa Ki-tô và trong Chúa Ki-tô.
    5. Người thoá mạ, nhưng chúng tôi chúc phúc, Vì Chúa Ki-tô và trong Chúa Ki-tô.
   
        549. ĐẸP THAY, ÔI ĐẸP THAY
    ĐK. (Đẹp thay) Ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi. (Đẹp thay) Ôi đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường. (Ai gieo trong lệ sầu) sẽ gặt trong vui sướng. (Ai gieo trong nước mắt) sẽ về giữa tiếng cười. Ôi đẹp thay những bước chân tiến vào giữa lòng thế giới, loan tình thương tình thương Chúa Trời, loan niềm vui, niềm vui cứu đời, cho mọi người và mọi nơi.
    1. Ôi đồng lúa mênh mông phơi mình dưới nắng hồng, lúa đã trổ bông dâng ngàn sức sống. Người đi trong nước mắt, và người về trong câu ca, tay ôm bó lúa lòng mừng bao la.
    2. Bao người đã hy sinh say tình Chúa quên mình lý tưởng thần linh muôn đời tôn kính. Người đi trong nước mắt, và người về trong câu ca, tay ôm bó lúa lòng mừng bao la.
    3. Ta cùng tiến ai ơi theo tình Chúa quên mình, lý tưởng thần linh muôn đời tôn kính. Người đi trong nước mắt, và người về trong câu ca, tay ôm bó lúa lòng mừng bao la.
   
        550. ĐẾN VỚI CHA YÊU
    1. Từ trong đau khổ lớn lao họ được mời đến để hưởng kiến tôn nhan của Cha. Từ đây không còn khóc than vì hạnh phúc thật đã đến chứa chan tầm tay người yêu Ngài.
    ĐK.  Hãy đến hỡi những người đã vì yêu Cha mà liều thân theo gót Chúa chiên. Hãy vào trong nhà Ngài hưởng nguồn tình yêu đã sắm sãn cho ai thành tâm.
    2. Vượt qua muôn ngàn đắng cay trào từng giòng máu nhuộm hồng áo trung trinh lời cao. Chờ mong qua cuộc bể dâu vào miền phúc thật mà Chúa hứa ban đời sau cùng chung phần.
    3. Vì yêu Cha nguồn phúc ân nhọc nhằn nặng gánh thì càng cất cao muôn lời ca. Dù ai kia từ chối Cha thì lòng thắm nồng đền đáp muôn ơn Ngài ban chẳng thay lòng.
    4. Ngàn dân reo mừng chiến công vì Ngài là Đấng đầy quyền phép cứu nguy người ngay. Dù bao quân thù xiết vây diệt trừ ác tà Ngài cứu thoát ai bền tâm cậy trông Ngài.

       
551. HAI NGƯỜI TIÊN PHONG
    Hai người tiên phong, hai sao sáng đi đôi và hai tướng anh hùng. Xưa đã chối Chúa ba lần trong đêm tối. Xưa đem ngựa truy nã Chúa. Nhưng từ ngày Chúa chiếm hai lòng, hai lòng cùng hối, hai lòng cùng mến, hai lòng cùng nóng. Ngư phủ dùng chài bắt muôn linh hồn, người xưa hy sinh cho Chúa nên Tông đồ gương. Bàn thạch Phê-rô trường tồn thay. Đồng trụ Phao-lô trường tồn đây. Đồng đá xây Rô-ma vinh cường và đức tin yêu trong tâm hồn. Phù hộ con trên đường đầy gai, và Việt nam trên đường ngày mai. Vì Chúa ban lửa yêu cho đời, nguồn tin mới cho đời sáng tươi.

        552. HẠNH PHÚC
    ĐK. Hạnh phúc (ư) thay, cho những ai biết nghe lời Người, sống đời an hoà, giữ trọn niềm tin trên bước đường xa. Hạnh phúc (ư) thay, cho những ai sống theo lời Người, sống đời thứ tha, giữ trọn tình thương yêu mến nhau hoài.
    1. Hỡi những người nghèo khó thanh bần, người sẽ được gọi là con Thượng Đế. Hỡi những người khiêm tốn nhân hiền, người đáng được vào ở trong Nước Trời.
    2. Hỡi những người than khóc tang sầu, người sẽ được gọi là con Thượng Đế. Hỡi những người khao khát trọn lành, người đáng được vào ở trong Nuớc Trời.
    3. Hỡi những người thương xót thứ tha, người sẽ được gọi là con Thượng Đế. Hỡi những người ngay chính tinh tuyền, người đáng được vào ở trong Nuớc Trời.
    4. Hỡi những người gieo rắc an hoà, người sẽ được gọi là con Thượng Đế. Hỡi những người nhận lấy bách hại, người đáng được vào ở trong Nuớc Trời.

        553. KHẢI HOÀN CA
    ĐK. Tiếng nhạc oai hùng, vang trên khắp cõi trời Việt Nam. Tấm lòng yêu mến con thiết tha hoà khúc khải hoàn ca. Đồng thanh ta hát khen mừng bao đấng anh hùng, xưa đã thắng gian nan toà cao chói lói trên trời hiển vinh muôn đời. Đồng thanh ta hát khen mừng, bao đấng anh hùng nay chiến thắng khải hoàn trên chốn phúc vinh sáng ngời. Hãy lắng nghe tiếng con nài xin, cho quê hương thoát cơn đau thương, tới ngày bình an tươi sáng. Hãy lắng nghe tiếng con nài xin qua gian nan Giáo Hội vinh quang tới ngày hạnh phúc thanh nhàn.
    1. Kìa gương hiếu trung, xưa đã nêu cao tinh thần chiến đấu. Đau đớn gian nan không thở than qua một lời. Ngày nay hiển vinh, khắp trời Việt nam ngàn thu lưu dấu, muôn giới hỷ hoan mừng hát vang khắp trời.
    2. Một lòng sắt son, xưa chịu gươm đao gông cùm trăng trói. Lướt thắng gian lao ghi chiến công để muôn đời. Ngày nay hiển vinh, trên trời mừng vui triều thiên chói lói. Muôn kiếp hỷ hoan hạn phúc trên cõi trời.

        554. LÒNG TRUNG NGHĨA
    1. Hồi chiêng dứt tiếng đầu rơi chốn pháp trường. Hồn thiêng lâng lâng về thiên quốc xa vời. Từ nay thôi những ngày tân khổ u
buồn, về quê phúc vinh hưởng nhan Chúa muôn đời.
    ĐK. Muôn ngàn đau đớn nay đã theo ngày tháng trôi. Hy sinh vì lòng tin son sắt giữ câu đoan nguyền. Quyết tình trung tín lao khổ không hề dám phai. Giữ tấm lòng hiếu trung lời thề xưa lẽ nào quên.
    2. Nhẹ quên đau thương bền vững tấm can trường. Ngày đêm khấn ước chờ dâng trái tim hồng. Lòng trung nghĩa ấy nghìn thu sáng tưng bừng. Ngàn năm chiếu soi vì in vết huy hoàng.
   
        555. MỪNG CÁC THÁNH
    ĐK. Hào quang thiên quốc tươi sáng vô cùng. Nhạc ca thiên quốc ngây ngất vô cùng. Bên Chúa vinh quang Thần Thánh vui mừng. Bảo toàn  triều thiên chứng minh toàn công.
    1. Trần gian không đường đàn không tiếng ca. Trần thế không điệu nhạc không tứ thơ, mong tượng trưng diễn đạt được nơi trường xuân, nơi nhạc thơ quyến hồn đàn ca Thần Thánh ngân, một nơi không còn thời gian ước mơ, và hết kinh hoàng sầu bi lắng lo. Các Thánh ngắm chầu nhan Chúa không lúc rời, đức kính mến nguyên tuyền không còn nhạt phai.
    2. Ngàn dân trên đời cùng vang tiếng lên, Thần thánh thiên đàng ngợi khen Chúa trên nơi tòa cao Chúa Trời thưởng công đoàn con không kể muôn thế hệ cùng chung lòng sắt son vì bao công nghiệp vì bao hy sinh, vì chí trung thành thờ Cha chí linh. Thắm nét chữ vàng ghi sách thiêng cõi trời, với tích thánh gương lành cho người đời soi.
       
        556. MỪNG CHƯ THÁNH
    ĐK. Nay thế trần hợp tiếng hát kính, cùng hân hoan kết tâm tình. Xin chúc mừng đoàn lớp Thánh Nhân chói ngời khắp cả thiên đình. Xưa vững lòng vì Chúa tiến tới. Vượt bao nguy khó trong đời. Son sắt một tình mến Chúa luôn tìm trong phúc vinh quê trời.
    1. Một tình yêu thắm nồng. Ngày đêm nung nấu tâm can. Coi lợi danh chốn gian trần như mộng mơ vút qua lần. Từng giây phút ân cần đợi trông chiêm ngắm Thiên Nhan cho dù nguy khó muôn ngàn, hằng tín trung vẹn toàn.
    2. Này đoàn con hết tình nguyện xin chư thánh quang vinh, luôn hằng soi lối đưa đường cho đoàn con vững tâm trường, về mau tới thiên đình, hiệp vui lên Chúa uy linh. Muôn ngàn nguy khó coi thường. Vì phúc vinh khôn lường.
   
        557. MỪNG THÁNH BỔN MẠNG
    Đoàn con hôm nay dâng lên muôn kinh hỷ hoan mừng Cha nhân ái trên nơi cao sang. Người xưa hy sinh bao nhiêu vinh quang của đời, ngày nay Thiên Chúa thưởng công Nước Trời.
    Say mê người theo Chúa dâng cuộc đời đem tin lành cho khắp người mọi nơi. Đức mến Chúa yêu người đã chiếu sáng khắp trời, giục con cái mến yêu thành tâm. Xin thương đoàn con giữa nơi gian trần, đang vang lời ca thiết tha kêu khấn, biết mến Chúa yêu người, khát ước tới quê trời, ngày mai Chúa cho về vinh quang.
       
        558. NÀO TA HÃY VUI MỪNG
    ĐK. Nào ta hãy vui mừng, hãy vui mừng chung tiếng ngợi ca. ngợi ca tôn vinh Thiên Chúa cùng với triều Thần Thánh trên trời.
    a. Cùng chung một niềm vui, nhân ngày lễ Đức Ma-ri-a
    b. Cùng chung một niềm vui, kính mừng các Thánh quang vinh.
    c. Cùng chung lòng mừng kính các vị Tử Đạo Việt Nam
Ngợi ca tôn vinh Thiên Chúa đã cho (các) Ngài triều thiên Nước Trời.
    1. Ma-ri-a Chúa đã thương đến phận hèn, Chúa thương che chở giữ gìn, cho Mẹ tràn đầy ơn phước. Nguyện xin Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa, được Chúa ban hồng phúc cao vời đoái nhìn chúng con giữa đời.
    2. Ma-ri-a Chúa đã thương đến phận hèn, Chúa thương che chở giữ gìn, cho Mẹ tràn đầy ơn phước. Nguyện xin Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa, được Chúa cho hồn xác lên trời đoái nhìn chúng con giữa đời.
    3. Ma-ri-a Chúa đã thương đến phận hèn, Chúa cho Vô Nhiễm Tội Truyền, cho Mẹ tràn đầy ơn phước. Nguyện xin Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa, là Nữ Vương trên các thiên thần đoái nhìn chúng con thế trần.
    4. Giu-se khôn ngoan trung tín thanh bần, dưỡng nuôi Con Chúa giáng trần, âm thầm thực hành ý Chúa. Ngày nay vinh quang toà cao thiên quốc, nguyện đoái thương cầu Chúa trên trời thương đoàn chúng con biển đời.
    5. Các Thánh nối gót Con Chúa giáng trần, quyết tâm tuân giữ Tin Mừng, sống trọn cuộc đời nhân chứng. Ngày nay vinh quang toà cao thiên quốc, nguyện đoái thương phù giúp muôn người sống đời chứng nhân Nước Trời.
    6. Xưa kia gian lao xiềng xích gông cùm, đớn đau thân xác tinh thần, không hề làm lìa xa Chúa. Ngày nay vinh quang toà cao thiên quốc, nguyện đoái thương cầu Chúa nhân hiền cho đoàn chúng con vững bền.
    7. Đêm xưa Cla-ra nhờ ánh trăng vàng, ánh trăng soi lối đưa đường cho nàng tìm về bên Chúa. Ngày nay Cla-ra là vì sao sáng, nguyện đoái thương phù giúp muôn người biết tìm ý Vua trên trời.
    8. Phê-rô yếu đuối sa ngã bao lần, Chúa thương tha thứ ân cần do lòng thành tâm thống hối. Ngày nay vinh quang toà cao thiên quốc, nguyện đoái thương cầu Chúa trên trời cho Hội Thánh nơi biển đời.
    9. Phao-lô xưa kia truy nã Giáo Hội, ngã thua trước Chúa cao vời, chỗi dậy nhiệt tâm theo Chúa. Nguyện xin cho muôn dân tìm về ánh sáng và đoái thương cầu Chúa nhân lành ban đầy phúc ân Thánh Thần.
    10. Tê-rê-xa đơn sơ, khiêm tốn mọn hèn, Chúa thương che chở giũ gìn, tâm hồn vẹn toàn trong trắng. Ngày nay vinh quang toà cao thiên quốc, nguyện đoái thương cầu Chúa nhân hiền, cho đoàn chúng con vững bền.
    11. Năm xưa Phan-xi-cô từ bỏ thế trần, sống vui nếp sống thanh bần, Tin Mừng là đường chỉ lối. Ngày đêm luôn ca ngợi kỳ công Chúa và quyết tâm gieo rắc an hoà, sống tình Chúa thương hải hà.
    12. Gio-an Chúa đã sai đến gian trần, bào tin cho khắp nhân trần, mau dọn lòng mừng đón Chúa. Nguyện xin cho muôn dân tìm về ánh sáng, và đoái thương cầu Chúa nhân lành ban đầy phúc ân Thánh Thần.

        559. NHỮNG GIỌT MÁU TRONG LÒNG ĐẤT MẸ
    1. Trên quê hương Việt Nam bao anh hùng đã đổ máu ra để chết cho tình cha. Trên quê hương Việt Nam bao nhiêu người một lần hy sinh minh chứng cho đức tin.
    Những giọt máu rơi xuống lòng đất mẹ, như hạt giống Nước Trời mong ngày đơm bông. Những hạt giống xưa các ngài vun trồng, nay đã nên trái mộng bay nồng hương thơm.
    2. Trên quê hương Việt Nam con nay nguyện sẽ đổ máu ra để chết cho tình cha. Trong gian nan nhọc lao con xin dâng Cha mọi hy sinh minh chứng cho đức tin.
    Xác các ngài chết chôn dưới lòng đất mẹ, như cuả lễ thấp hèn dâng về thiên cung. Những của lễ xưa các ngài đã dùng, chính là máu cao vời trên đồi Cal-vê.
        560. NHỮNG VẾT MÁU TRÊN QUÊ HƯƠNG
    ĐK. Bao anh hùng Việt Nam mang danh Đức Ki-tô, đi ra ngoài pháp trường đổ máu cho đức tin, không sá gì gươm đao đòn roi hay gông xiềng, chỉ mong ngày tái sinh vinh quang chốn thiên đường.
    1. Thế giới sẽ ngàn năm lưu danh, những tấm lòng hùng anh hiên ngang, nhận thập giá đi trong trần gian, làm nhân chứng cho danh toàn năng.
    2. Vết máu hồng đổ trên quê hương, giữa đất mẹ lừng hương muôn phương, đã thôi thúc giáo dân Việt Nam cùng một chí theo gương hùng anh.
   
        561. NOI GƯƠNG THÁNH NHÂN
    ĐK.  Tiếng hát bay cao kính dâng chúc khen danh Ngài. Khắp chốn hân hoan hát ca tình yêu Thiên Chúa chính Chúa thương ban vị Thánh để cho chúng con ngày đêm hằng dõi bước theo hầu mong về chốn thiên đường. Ngước mắt noi gương Thánh Nhân sống trên gian trần. Quyết chí kiên tâm thắng vượt ngàn muôn nguy khốn mến Chúa sắt son và sống đời sống chứng nhân hằng lo rạng danh Chúa luôn ngày sau hưởng quê phúc ân.
    1. Kính dâng Người tình con như hoa tươi thắm. Bước theo Ngài ngày xưa dứt danh lợi thú. Tâm con nung nấu đêm ngày tình yêu Chúa thôi. Yêu tha nhân sẽ sống đẹp lòng Cha chí nhân.
    2. Hết tâm tình đoàn con tôn vinh Chư Thánh. Hứa trung thành từ nay khó nguy nào xá. Luôn luôn mơ ước sum họp cùng Cha dấu yêu. Yêu trên thiên quốc sống trong tình yêu Chúa thôi.
   
        562. SẼ CÓ MỘT NGÀY
    1. Sẽ có một ngày, Người sẽ cứu thoát tôi trung, sẽ có một ngày, Người sẽ cứu thoát tôi trung của Người.
    ĐK. Ngày đó, ngày của chúng ta, ngàn tiếng reo ca, vọng khắp nơi xa. Ngày đó, ngày hết khóc than, lừng tiếng hỷ hoan, tựa chốn thiên đàng.
    2. Sẽ có một ngày, tình yêu lên đỉnh vinh quang. Sẽ có một ngày, Người sẽ ôm ấp ta trong lòng Người.
    3. Sẽ có một ngày, lệ ngừng chan chứa đôi mi. sẽ có một ngày, Người sẽ lau mắt cho ta cạn sầu.
       
        563. THÁNH PHÊ-RÔ
    ĐK. Con là Đá, là Đá kiên vững thiên thu, trên Đá này ta sẽ xây dựng Hội Thánh vững bền. Dù cửa hoả ngục mở ra, dù quỷ dữ gầm thét cũng không làm con lây chuyển vì con là Đá, là Đá kiên vững thiên thu, trên Đá này Ta sẽ xây dựng Hội thánh vững bền.
1. Ta ban cho con chìa khoá Nước Trời sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng luôn cầm buộc. Điều chi dưới trần con cởi tháo, trên trời cũng luôn cởi tháo, chính con mở đóng cửa trời.
    2. Si-mon Phê-rô thực có mến Thầy? Lạy Thầy, muôn sự Thầy thấu suốt con hằng mến yêu một Thầy. Đoàn chiên của Thầy con nhận lấy, chuyên cần sớm hôm dìu dắt, hãy nên thủ lãnh nhân lành.

        564. THÁNH TÊ-RÊ-XA
    1. Trong vườn hoa khoe tươi muôn sắc. Có một nụ hoa ngát thơm dịu dàng. Hoa tuyệt vời mang thân dấu ái. Ôi cánh hoa trinh nữ Chúa ban cho loài người.
    ĐK. Tê-rê-xa Thánh nữ của tình yêu. Hương xuân xanh dạt dào ơn Thiên Chúa. Với chân tình nhỏ bé đơn sơ. Người hiến dâng cuộc đời trong kinh nguyện mà thôi.
    2. Trên trời cao hôm nay đã khắc giữa ngàn vạn sao Chúa ghi tên Người. Cho ngàn đời mai sau vẫn nhắc. Ôi thánh danh trinh nữ sáng lên trong lòng người.
    3. Trong tình yêu vươn lên tới Chúa. Hãy thật thành tâm sống theo gương Người. Dẫu tầm thương đơn sơ kiếp sống. Mà Thánh nhân đã biết sống yêu thật phi thường.

        565. THÁNH TÔNG ĐỒ
    ĐK. Vừa khi Chúa kêu mời, Người đã sẵn lòng bước đi. Dù gian nguy nào xá chi, đi theo Chúa dứt bỏ lợi danh, đi theo Chúa cứu đời lầm than. Ôi vị Thánh Tông Đồ là phiến đá nền Hội Thánh, là thẩm phán xét xử ngàn dan, chứng nhân Chúa Ki-tô Phục sinh.
    1. Người hiến trọn cuộc đời, xây Giáo Hội rạng ngời, từng ra đi gieo giữa lệ sầu, Người đã tiến về đầy hân hoan. Lắng nghe lời chúng con, lạy Thánh (………) Tông đồ, ngày đêm xin nâng đỡ phù trì, dìu dắt bước đường đoàn con đi.
    2. Lời các Ngài dạy truyền, như tiếng gọi dịu hiền, còn luôn vang xa khắp địa cầu, nhuần thấm mãi vào lòng muôn dân, chúng con rày hát ca, mừng Thánh (………) Tông đồ thành tâm xin vâng giữ lời Ngài và dõi bước đường Ngài đi xưa.

        566. TÌNH YÊU NHIỆM MẦU
1. Xin cho con lòng mến yêu, để dù đời đắng cay trăm chiều, cho con yêu một Chúa thôi, để đời sẽ hết nỗi đìu hiu, cho con mê say tình Ngài, để tình đời chẳng còn vương vấn. Dâng mạng sống con cho Ngài luôn sẵn sàng minh chứng cho tình yêu.
      ĐK. Yêu thương là thế đấy, tình yêu ôi đắm đuối nhiệm mầu. Yêu con chính vì yêu con, Chúa đã chết trên đồi vắng. Con xin hy sinh cuộc đời, nguyện theo tiếng Chúa mời gọi. Dẫu có lúc sầu héo hon, xin trung kiên theo Chúa suốt đời.
2. Ôi bao la tình Chúa thương, vì đời mà Chúa bỏ ngai trời, đem thân dãi dầu tháng năm, xoa dịu nhân thế bớt khổ đau, nhưng sao vô tâm bạc tình, dành cho Ngài thập hình đẫm máu, thế mà Chúa vẫn nhân từ, thương vô bờ hơn núi hơn đại dương.
3. Con xin dâng đời sống con, để bù lại biết bao lỗi lầm. Gương bao anh hùng hiếu trung, kêu mời con đáp xứng tình yêu, xưa bao anh linh liều mình, chịu mọi cực hình vì yêu Chúa, con còn vấn vương chi nhiều, vẫn hững hờ chưa đáp xứng tình yêu.
4. Xin ban ơn dìu dắt con, vì đời đã lắm phen hao mòn. Đi trong đêm mù tối tăm, mong đợi chút ánh sáng hừng đông, xin cho con quay trở về, làm lại đời một lần tan vỡ, trong tình mến yêu vô bờ, con đáp bù quá khứ đã thờ ơ.
   
        567. VINH QUANG NHỮNG BƯỚC CHÂN   
    ĐK. Vinh quang những bước chân đi truyền rao Tin Mừng cứu độ cho mọi người khắp mọi nơi. Vinh quang những bước chân đi truyền rao Tin Mừng cứu độ cho mọi người khắp muôn nơi.
    1. Người về nơi thôn quê người về nơi thị thành những bước chân rộn ràng loan báo tin bình an cho muôn nơi. Người về nơi hang sâu, người về nơi núi cao  những bước chân rộn ràng loan báo tin bình an cho muôn người.
    2. Người truyền rao yêu thương, người dẹp tan hận thù  những bước chân rộn ràng loan báo tin bình an cho muôn nơi. Người truyền rao tin vui, người dẹp tan lắng lo  những bước chân rộn ràng loan báo tin bình an cho muôn người.
    3. Người đã đem tin yêu, người sưởi ấm cuộc đời  những bước chân rộn ràng loan báo tin bình an cho muôn nơi. Người dọi chiếu ánh sáng  người dẹp tan tối tăm  những bước chân rộn ràng loan báo tin bình an cho muôn người.
   
        568. VUI NGÀY TRỞ VỀ
    ĐK. Người đi trong đau thương sẽ về giữa vui cười, hòa tiếng tơ đàn hát rộn ràng câu nhớ thương. Người gieo trong đau thương, gặt trong ngàn tiếng ca. Lời ca đẹp ý thơ, nhìn lúa mênh mông lòng tràn dâng mến thương.
    1. Ai yên vui sống trong đơn nghèo, không hay mơ ước không ham giàu. Vui lên đi hỡi người đang đói, Chúa sẽ đoái ban Nước Trời. Ai đi trong bóng đêm u hoài, trông mong sao ánh dương soi đường. Vui lên đi hỡi ai sầu tủi. Này Người sẽ ủi an ngươi.
    2. Ai đang khao khát mong an bình, ra tay xây đắp cho công bình. Vui lên đi hỡi người công chính, Chúa sẽ đoái ban thái bình. Ai không gieo oán không căm thù, đem yêu thương xóa tan lỗi lầm. Vui lên đi hỡi ai hèn yếu. Này Người sẽ xót thương ngươi.
       
        569. VƯỢT GIAN LAO, VÀO CÕI PHÚC
    ĐK. Gian lao đau thương vẫn can trường yêu Chúa. Chông gai bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu. Trọn đời nguyện mến yêu, bền một lòng trung thành, phúc vinh quang vui trong Chúa ngày sau.
    1. Năm xưa trên thập hình Chúa đã hy sinh, noi gương bao hùng anh đã xưng đức tin, Chúa ơi cho con bước theo Ngài.
    2. Hôm nay trên bàn thờ vẫn còn tái diễn, Chúa quá yêu trần gian cứu sinh chúng con. Chúa ơi, con xin cảm ơn Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét