Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

XUÂN

XUÂN
 
601. BÀI CA ĐẦU NĂM
          ĐK. Hôm nay ngày đầu năm, chúng con đến thờ lạy Chúa. Hát vang bài ca bao thiết tha giữa trời hoa. Bao nhiêu là mừng vui, cũng như nỗi niềm mơ ước. Tiến dâng về Chúa như lễ dâng khai mùa.
          1. Khấn cầu cho tất cả muôn người một mùa xuân mãi mãi thắm tươi. Cho những ai lầm than cơ cực đón xuân về hạnh phúc an vui.
          2. Khấn cầu cho hết mọi gia đình một mùa xuân thánh đức phúc vinh. Cho những ai sầu thương ly biệt sớm thấy ngày hạnh phúc an bình.
         
                   602. DÂNG CHÚA XUÂN
          ĐK. Trong nắng xuân hồng, trong gió xuân nồng, trong niềm vui ngày đầu năm mới. Dâng Chúa đất trời, dâng Chúa muôn loài, Chúa ơi. Con dâng Chúa cả mùa xuân.
          1. Xin dâng trọn tháng ngày trong đời còn đổi thay. Xin dâng mọi nỗi lòng. Hy vọng với những ước mong.
          2. Xin dâng trọn xác hồn vui buồn cuộc đời con. Xin dâng từng bước đường. Đêm ngày Chúa hãy đỡ nâng.
          3. Xin dâng cả những người xa gần và thân quen. Khi vui hoặc lúc buồn. Trung thành giữ nghĩa yêu thương. 
      
                   603. DÂNG ƯỚC MƠ XUÂN
          1. Xin tiến dâng lên Ngài trọn mơ ước ngày xuân. Dâng lên tấm thân con với linh hồn con trọn đời sống con. Xin tiến dâng lên Ngài bánh miến với nho lành. Xin Thiên Chúa thương nhận ban phúc cho đời con ấm êm.
          ĐK. Ngày đầu xuân xin kính dâng lên một năm mới với ước mơ nồng nàn. Nguyện xin chúc lành và ban tình yêu thương cho hết mọi người.
          2. Đây những tháng năm dài và đây những người thân. Xin dâng tiến lên Cha những ai buồn đau và ai héo hon. Dâng những ai cơ hàn xin Chúa cho no lành. Dâng lên hết tâm tình, dâng trái tim để yêu mến hơn.
          3. Xin tiến dâng lên Ngài làn hương ngát tình yêu. Bay lên trước Thiên Nhan chứng cho tình con nguyện dâng Chúa thôi. Dâng bánh thơm ruộng đồng như xác thân tinh tuyền. Dâng lên chén rượu nồng tựa lễ vật toàn thiêu hiến dâng.
         
                   604. ĐẦU NĂM DÂNG LỄ
          ĐK. Ngày đầu năm mới xin dâng Cha khúc ca nở tươi. Ngày đầu xuân vui dâng cao dâng phút giây tuyệt vời. Này bánh rượu và bao công lao, nguyện kết thành niềm tin dạt dào. Để dâng lên Cha như hương hoa ngát thơm trời xuân. Để dâng lên Cha trong câu ca thiết tha tâm hồn.
          1. Xin Cha chúc phúc lành cho hết mọi người, để cuộc sống tốt đẹp chan chứa niềm vui.
          2. Bao nguy khó sẵn chờ trên khắp nẻo đường. Nguyện trợ giúp thắng vượt không chút sầu vương.
          3. Bao cay đắng chán chường trong lúc thất bại. Nguyện trợ giúp chỗi dậy tô thắm ngày mai.
          4. Cho mưa nắng thấm đều trên các hoa mầu, và đồng lúa thắm vàng lấp lánh ngàn sao.

                   605. ĐẦU XUÂN CẦU CHO GIA ĐÌNH
          ĐK. Ngày đầu xuân bao người đi xa cũng về với gia đình, cũng về với ân tình, ngất ngay với nguồn yêu mến. Dâng đến lòng mẹ cha bông hoa là lòng biết ơn. Ngày đầu xuân dâng lên Chúa lời kinh của gia đình. Mong ước đời an bình. Mong Ngài ban muôn ơn cho người con yêu thương, cho những người mà con yêu thương.
          1. Ngày đầu xuân xin Chúa ban phúc cho mẹ cha suốt tháng năm dẫu khó khăn được vui trong mái nhà.
          Tạ ơn Cha, tạ ơn Cha, muôn đời tạ ơn Cha.
          2. Ngày đầu xuân xin Chúa nâng đỡ ông bà con với tháng năm mãi sắt son bền tâm cho đến cùng. Tạ ơn Cha . . .
          3. Ngày đầu xuân xin Chúa thương những ai mồ côi vắng bóng cha vắng bóng mẹ được vui chung với người. Tạ ơn . . .
          4. Ngày đầu xuân xin Chúa đưa dẫn anh chị con sống khắp nơi giữa cõi đời cùng nhau lên Nước Trời. Tạ ơn Cha . . .
          5. Ngày đầu xuân xin Chúa thêm sức cho đàn con mỗi lớn lên mỗi biết thêm tình yêu nơi Chúa hiền. Tạ ơn Cha . . .
          6. Ngày đầu xuân xin Chúa soi sáng cho đoàn con sống với cha sống với mẹ hiền ngoan vui đáp tình. Tạ ơn Cha . . .
         
                   606. LỄ DÂNG MÙA XUÂN
          1. Xin dâng lên Ngài mùa xuân, mùa xuân thắm tươi. Xin dâng lên Ngài mùa xuân đến trong cuộc đời. Mùa xuân con xin dâng lên rượu bánh thánh khiết kính tiến cùng mơ ước mến yêu cậy tin. Nguyện xin Chúa ghé mắt chúc phúc và nhận lấy tâm tư con dâng từ cuộc sống chan hòa hương xuân.
          ĐK. Xin dâng Chúa xuân này, mùa hạnh phúc bao ngày, Chúa ban dư đầy thánh ân của Ngài để xuân mãi ở lại đây. Con mong ước chân thành người người sống an lành, ngày xuân thắm ân tình và thiết tha như lời kinh.
          2. Xin dâng lên Ngài mùa xuân, mùa xuân thắm tươi. Xin dâng lên Ngài mùa xuân đến trong cuộc đời. Mùa xuân đi qua muôn nơi, mùa xuân đến chiếu sáng thế giới, mùa xuân đến với bao niềm vui. Nguyện xin Chúa thương ban muôn ơn để trần gian thêm xinh tươi hơn và thời gian mãi là mùa xuân.
         
                   607. MỪNG XUÂN MỚI
          ĐK. Mùa đông đã tàn phai, mừng xuân mới về đây, muôn hoa dâng hương ngát thơm, chim tung bay trong nắng vàng, bao lời chúc xuân vang lừng. Những giây phút đầu năm đoàn con đến quỳ đây, dâng câu ca vang khắp nơi, tung hô uy danh Chúa Trời đã cho mùa xuân nở tươi.
          1. Năm tháng qua mau với bao là những lỗi lầm. Đoàn con nay  đợi trông tình Chúa thương, rửa cho nên sạch trong như nắng hồng.
          2. Xuân mới reo vui nhắc tâm hồn hướng lên trời. Nguyện luôn trung thành theo đường Chúa đi, để mai sau hưởng xuân vui Nước Trời.
          3. Xin Chúa khoan nhân khấn ban hồng phúc tuôn tràn, để khi thêm tuổi thêm lòng mến yêu. Thời gian qua niềm tin thêm vững bền.

                   608. NGÀY XUÂN CẦU NGUYỆN
          ĐK. Chúa ôi nay ngày xuân hồn con say sưa trong sắc hương. Thoáng muôn cung ca đàn. Nhịp lừng vang hoà với thiều quang. Dâng trái tim trung trinh, chúng con mừng Danh Thánh. Xin Chúa khoan nhân, ban xuống muôn ân cho chúng con một năm thắm tươi. Xin Chúa khoan nhân ban xuống muôn ân cho chúng con một năm sáng ngời.
          1. Lòng con thiết tha muôn vàn. Xin cho sống trên trần gian đầy dư phúc ân hồn xác, nhất tâm phụng thờ Chúa xuân.
          2. Lòng con thiết tha muôn vàn. Trông mong Chúa ban hồng ân mẹ cha quyến thân bằng hữu sống lâu xác hồn hỉ hoan.
          3. Lòng con thiết tha muôn vàn. Xin cho nước non Việt Nam toàn dân nhất tâm đoàn kết sống vui trên nền Phúc âm.

                   609. THẮP NÉN HƯƠNG XUÂN
          ĐK. Ngày xuân ánh sáng lan khắp trời, ngày xuân chim tung cánh ngàn nơi, làn gió cuốn hương gieo cõi trời trong khúc nhạc tiếng cười đón chào mùa xuân mới. Ngày xuân thắp nén hương ngát tình, hồn con dâng lên Chúa niềm tin. Nguyện Chúa xuống muôn ơn phúc lành trên đất Việt thanh bình cho xuân về thắm xinh.
          1. Con khấn nguyện một mùa xuân vinh phúc thắm tươi hồng ân Chúa tràn rơi. Xin Chúa thương ban mùa xuân yên vui khắp nơi rạng Danh Chúa muôn đời.
          2. Xin thứ tha lỗi lầm một năm qua trót mang lòng bao nỗi buồn vương. Xuân mới về tâm hồn tràn nguồn vui ước mong đẹp như ánh xuân hồng.
          3. Con khấn nguyện muôn người mùa xuân mới thánh ân và hạnh phúc nhiều hơn. Xin khấn ban an bình tràn quê hương bốn phương đẹp như giấc mơ hường.
         
                   610. XUÂN HY VỌNG
          ĐK. Ngày đầu xuân con dâng lên Thiên Chúa chí tôn lời cảm mến chúc khen Cha chí lành. Chúa đã ban thêm một mùa xuân, mùa xuân sáng tươi hy vọng cho mọi người trên dương gian.
          1. Xuân đã về trên quê hương và khắp ruộng đồng. Xuân đã về xuân hy vọng mùa xuân vinh quang. Xin Chúa Trời cho quê hương Việt Nam thái bình. Để mọi người cùng hiệp nhất trong niềm tin yêu.
          2. Xuân đã về trên quê hương bừng sáng hy vọng. Xuân đã về khắp phố phường và trên thôn trang. Con khấn cầu cho nhân dân Việt Nam thái hoà. Để mọi người cùng đoàn kết vang lời hoan ca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét