Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

CẦU HỒN

CẦU HỒN

                   611. BIỆT KHÚC
          1. Khi tôi nằm xuôi tay xuống nói chi khi biệt ly nói chi cho người đừng khóc đừng gọi tên kẻ đã qua đời, thân tôi như lá về cội sông về nguồn ai hỡi đừng buồn, vì tôi đi không phải chia ly tôi chết mà không lụi tàn.
          ĐK. Tôi ra đi là tôi trở về sự sống không mất nhưng chỉ đổi thay, kiếp sống này chỉ bấy nhiêu ngày hẹn với người rồi sẽ sum vầy. (Kết) Hẹn ngày mai gặp nhau.
          2. Hôm qua còn tôi đang sống góp vui chung khổ đau có nhau bao ngày yêu dấu mà ngờ đâu giờ cách xa rồi, hôm nay đưa tôi về trời xin mọi người nghĩ đến dòng đời, đời mau vui cũng đời mau qua hãy sống đẹp sao một đời.
          3. Trăm năm giòng sông trôi mãi có ai không tàn phai? Có ai như thuyền không bến? Đời dần qua người sẽ qua đời, ra đi như đi tình cờ ôi ngày giờ ai biết mà ngờ, hãy lo toan sẵn sàng trong đêm Chúa đến là vui về trời.
          4. Tôi tin tình yêu Thiên Chúa đón tôi trong vòng tay phút giây tôi vừa nằm xuống mặt trời lên ở phía chân trời, tôi tin yêu thương tuyệt vời Cha hiền từ không chấp tội đời, lòng tôi vui tiếng cười trên môi tôi hát tụng ca đời đời.

                   612. CHÚA GỌI CON VỀ
          ĐK. Chúa gọi con về khi hồn con ngã xiêu giữa ngàn bâng khuâng vạn hướng, Chúa gọi con về đây hiến thân cho một tình yêu thiêng liêng.

          1. Khi con đang lo buồn giữa đời trăm vạn nẽo xé xâu người. Muốn trở về bên Chúa thấy mình bất xứng chẳng dám đâu. Chúa vẫn thương gọi về.
          2. Khi trong con chán chường ngổn ngang miệt mài sống thấm ươn hèn. Đây tâm hồn lạc hướng đã nhiều phen lỡ lầm đắng cay. Chúa vẫn thương gọi về.
          3. Cho muôn bao ấp e ngại ngùng con lần lữa dẫn thân về. Nhưng Chúa đầy khoan nhân các tội lỗi Chúa chẳng chấp đâu. Chúa vẫn thương gọi về.
          4. Tuy con chưa một lần trở về sống cùng Chúa xứng con hiền. Vẫn một tình bao dung cho dù con trốn chạy mến yêu. Chúa vẫn thương gọi về.
         
                   613. CHÚA NHÂN TỪ
          ĐK. Chúa nhân từ xin lắng nghe linh hồn con tha thiết. Ăn năn kêu van, lạy Chúa xin dủ thương, ban xuống niềm tin ấp ủ cho tâm hồn.
          1. Lạy Chúa, xin thương con theo lượng từ bi Chúa. Chúa ơi xin xoá tội con theo lòng lân tuất vô bờ.
          2. Rửa con nên trinh trong, giũ sạch mọi gian ác. Cứu con qua ách tội khiên, con thành tâm thú lỗi lầm.
          3. Ở ngay bên thiên nhan, con phạm tội nhơ nhớp. Chúa luôn công chính từ nhân khi Người tuyên án nhân loại.
          4. Mẹ con cưu mang con trong nguồn mạch tội lỗi, thoát sinh trong kiếp tội nhân, con hằng sợ hãi, u sầu.
         
                   614. CON HÃY NHỚ RẰNG  
          ĐK. Con hãy nhớ rằng : Đức Giê-su Ki-tô từ trong kẻ chết Ngài đã Phục Sinh. Chúa là ơn cứu độ chúng ta, nguồn vinh quang muôn đời của ta.
          1. Nếu ta cùng chết với Ngài, ta sẽ sống với Ngài. Nếu ta cùng đau khổ với Ngài, ta sẽ thống trị với Ngài.
          2. Ưu phiền của ta ở nơi Ngài. Hoan lạc của ta cũng nơi Ngài. Tin tưởng của ta cũng nơi Ngài. Mối tình của ta cũng nơi Ngài.
          3. Ân sủng của ta ở nơi Ngài. An bình của ta cũng nơi Ngài. Vinh hiển của ta ở nơi Ngài. Cứu độ của ta cũng nơi Ngài.
                   615. CON XIN DÂNG
          1. Con xin dâng lên Ngài những linh hồn lìa đời mong tìm về quê hương mới. Đây linh hồn mẹ cha, đây linh hồn bạn bè, dâng lên Ngài xin thương lắng nghe.
          ĐK. Cùng với bánh miến rượu nho, con dâng muôn ngàn hy sinh đền thay muôn tội tình, nguyện Chúa chớ chấp tội xưa xin thương ban ơn tha thứ và dẫn tới quê trời.
          2. Với tấm bánh chén rượu kết tinh từ cuộc đời, con thành tâm dâng hy lễ. Đây muôn vàn lời kinh, đây lao nhọc đời mình, dâng lên Ngài xin thương dũ tình.
         
                   616. CỦA LỄ CẬY TRÔNG
          1. Xin dâng lên Ngài người thân yêu đã ra đi rồi. Xin dâng lên Ngài người anh em nay về cùng Chúa. Cúi xin Ngài xót thương chiếu chan hoà ánh quang để người ra đi về tới bến bờ yêu thương.
          ĐK. Xin dâng lên Ngài trọn niềm cậy trông, xin dâng lên Ngài cuộc sống hy vọng sau một đời hằng luôn tín trung, xin Chúa đón nhận người con thân yêu nay ra đi rồi chỉ ước một điều Chúa sẽ ban hạnh phúc thiên triều.
          2. Xin dâng lên Ngài này của lễ cứu độ nhân trần. Xin dâng lên Ngài này của lễ suối nguồn hồng ân. Cúi xin Ngài thứ tha những lỗi lầm đã qua, để người anh em được mãi sống đời thiên thu.
         
                   617. LẠY CHÚA
          ĐK. Lạy Chúa bao ngày tháng con hằng mơ ước, tìm về bên Chúa nguồn vui suối an hòa.
          1. Nai rừng luôn khát khao, luôn khát khao dòng nước, ước mong về, hằng ước mong về, về bên suối trong.
          2. Lữ hành nơi khách lưu, nơi khách lưu sầu nhớ, ước mong về, hằng ước mong về, về quê dấu yêu.
          3. Chim đàn tung cánh bay, tung cánh bay ngàn hướng, ước mong về, hằng ước mong về, về tổ ấm êm.
          4. Gian trần bao khó nguy, bao khó nguy ngập lối, ước mong về, hằng ước mong về, về bên Chúa luôn.
         
                   618. LẠY CHÚA, CHÚA ĐÃ THẤY
          1. Đời ai như cây cỏ dại, đời người như bóng mây bay, như bông hoa sớm nở để rồi tàn chiều hôm.
          ĐK. Lạy Chúa, Chúa đã thấy đời con là những gì. Lạy Chúa, Chúa đã rõ con đường con đã đi.
          2. Ngày xưa khi con còn nhỏ hoàn toàn trong trắng ngây thơ, không đam mê, vô tội tâm hồn tràn niềm vui.
          3. Ngày nay tâm tư nặng trĩu tìm về nấp bóng tin yêu, xin cho con an bình tâm hồn tràn tình thương.
          4. Vì đâu tâm can sầu khổ vì đời vương vấn ô nhơ, đi lang thang trong tội đi tìm đời lạc hoan.
         
                   619. LẠY NGÀI, XIN XÓT THƯƠNG CON
          ĐK. Xin xót thương con lạy Ngài, xin xót thương con giữa nơi vực sâu. Từ trong gian truân hồn con khấn cầu, xin xót thương con, lạy Ngài, xin xót thương con giữa nơi khổ sầu.
          1. Tội nhơ con đây theo ngày chồng chất, lòng con bao năm lỗi lầm cao ngất. Xin Chúa thứ tha trái tim cằn khô, khao khát Chúa như đất mong mưa về.
          2. Nguyện xin thương con theo lòng nhân ái, đừng xua con đi trong vùng tăm tối. Xin quyết đứng lên lánh xa bùn nhơ, xin Chúa giúp con vững tâm tin thờ.
          3. Từ nay con xin theo Ngài mãi mãi, dù bao chông gai chẳng hề kinh hãi. Xin Chúa dẫn con bước trong bình an, bên Chúa sống vui tâm con yên hàn.
         
                   620. NGÀI ƠI XÓT THƯƠNG
          1. Ai đâu ngờ mới thấy người còn đó nay người đã nằm im, ai đâu ngờ mới thấy người cười nói nay người mãi lặng yên thôi thôi rồi người đã xa tôi bao đau buồn giờ phút chia phôi, xót xa thân phận con người ôi nổi trôi.
          ĐK. Xin Chúa bao nhân từ Ngài ơi xót thương tha thứ muôn lỗi lầm trần ai vấn vương. Xin Chúa cho linh hồn đợi trông Chúa luôn mau thoát nơi thanh luyện về chốn bình yên.
          2. Đây con người đã chán chường mệt mỏi quay về với tình thương, đây con người đã lánh đời trần thế, xin Ngài phán dạy cho, nhưng xin Ngài là Chúa quan năng Vua muôn loài trời đất nhân gian, Chúa ơi phúc hoạ con người nơi Chúa thôi.
          3. Nay thân người giữa đất trên đồng vắng ôi người có lạnh chăng, trong đêm dài tiếng gió buồn rền rĩ nghe chừng tiếng gọi ai, nhưng đâu nào hình bóng thân yêu trông mong hoài hồn vẫn cô liêu, Chúa ơi trăm vạn cơn sầu muôn đớn đau.

                   621. NGÀY TRỞ VỀ
          ĐK. Chúa đã thương chúng ta lạ lùng, nên lòng chúng ta chan chứa niềm vui.
          1. Ngày trở về tù nhân Si-on mừng vui, tưởng như giấc mơ xa xôi, reo vang vang muôn câu cười nói trên miệng tươi và trên môi rộn rã nhạc mừng.
          2. Ngày trở về tù nhân Si-on mừng vui nhỏ to với nhau trên môi, ôi yêu thương khoan dung lòng Chúa như đại dương lòng ta hát rộn rã nhạc mừng.
          3. Ngày trở về nguyện xin Chúa thương đổi thay phận lữ khách thân lưu đày, như bao năm xa xôi dòng suối Nam cạn khô giờ dâng muôn triệu sóng dạt dào.
          4. Ngày trở về là ngày vui sau ngày khổ đau lệ xưa thắm nay khô mau, ta ra đi tung cao ngàn giống theo lệ rơi giờ ta hái ngàn nhánh hạt vàng.
         
                   622. NGÀY VỀ
          ĐK. Khi Chúa thương gọi tôi về, hồn tôi hân hoan như trong một giấc mơ. Miệng tôi nức vui tiếng cười, lưỡi tôi vang lời ca hát. Ngàn dân tung hô: tôi thật vinh phúc.
          1. Khi dân Si-on qua khỏi kiếp lưu đày, tôi vẫn cứ như còn sống hoài giấc mơ triền miên.
          2. Hôm nay chư dân loan truyền với nhau rằng: Thiên Chúa rất nhân từ đã làm biết bao kỳ công.
          3. Bao nhiêu anh em lưu lạc chốn quê người, xin Chúa dẫn đưa về như giòng nước xuôi miền nam.
          4. Gieo trong đau thương sẽ gặt giữa vui mừng, đi khóc lóc u sầu sẽ về giữa muôn lời ca.
         
                   623. NGƯỜI NẰM ĐÓ, NGƯỜI CÒN ĐÂY
          1. Người nằm xuống bạn bè tiếc thương, người ra đi người thân đau lòng, đã xa rồi cuộc đời yêu dấu kiếp con người tựa như bóng câu.
          ĐK. Vui lên hỡi người ra đi, vui lên trở về cùng Chúa chúng ta bao năm đã vững lòng tin cậy thì mai đây Chúa sẽ cho người sống lại, an tâm hỡi người còn đây. An tâm dù đời còn lắm chua cay, năm xưa Chúa đã chịu khổ hình rồi mới được vinh quang ngày Phục Sinh.
          2. Người nằm đó lạnh lùng nín câm, người quanh đây lệ tuôn âm thầm, tiếng kinh buồn cầu mong ân xá những tháng ngày tội tình xót xa.
          3. Người nằm xuống về bụi cát khô, người còn đây ngày tháng mong chờ, mong một ngày ở nơi xa đó sẽ quây quần hưởng nguồn phúc vinh.
                   
 624. NGUỒN ÁNH SÁNG
          ĐK. Nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi chính là Chúa. Al-lê-lu-ia!
          1. Đức Chúa là ánh sáng và cứu độ cho tôi, tôi còn sợ chi ai? Đức Chúa là thành lũy cuộc đời (i) tôi, tôi còn run khiếp chi (i) ai.
          2. Tôi xin cùng Đức Chúa một ơn hằng khao khát: được ở nhà (a) Chúa. Suốt cuộc đời được nếm ngọt bùi Chúa ban. Ngắm nhìn cung thánh huy (i) hoàng.
          3. Hỡi Chúa Trời Đấng cứu độ (ô) của (ư) con, xin đừng bỏ rơi con. Dẫu cha mẹ dầu có ghét bỏ (o) con, thì còn có Chúa đỡ (ơ) nâng.
         
                   625. NHƯ ĐỨC KI-TÔ
          ĐK. Như Đức Ki-tô đã chết và đã sống lại thế nào thì Thiên Chúa cũng sẽ đem họ đến với Người. Và mọi người đều phải chết nơi A-đam thế nào thì cũng sẽ được sống lại nơi Đức Ky-tô như vậy.
          1. Niềm hy vọng của chúng ta đã chiếu sáng nơi trần gian này, là nhờ Đức Ky-tô đã giao hoà ta cùng Thiên Chúa.
          2. Dù ta còn ở thế gian, mắt đã sáng lên niềm hy vọng, là nhờ Đức Ky-tô đã gieo mầm, gieo mầm sự sống.
          3. Lòng trông cậy ở Chúa luôn quyết vững ghi trung thành với Người, ngày khi hướng vinh quang khúc ca hoà ca hoà tươi sáng.

                   626. PHÙ HOA
          ĐK. Phù hoa tiếp theo ngày tháng đi không về xót xa từng trái tim ê chề, Chúa ơi. Phù hoa ước mơ thường dối gian con người, với muôn lời phúc vinh xa vời ôi Chúa ôi.
          1. Một cành hoa tàn trên lối đi, một vầng trăng mấy khi đẹp ngời. Ngày vừa qua nhường cho đêm tới, chén ân tình ướp lệ tuôn rơi.
          2. Một giòng sông chiều thay nước nhanh. Người tình cũ đã xanh nấm mồ. Hoài mộng cao tàn theo hoa thắm kiếp con người như cỏ hoa khô.
          3. Ngài trường sinh từ muôn kiếp xa. Tình Ngài vẫn thắm tươi đậm đà. Đời trần gian tàn theo mây khói. Chúa ôi này tất cả phù hoa.
          4. Gục đầu xin lòng thương thứ tha. Đời một kiếp đã bao lỗi lầm. Đời phù hoa từ thôi vương vấn xin ân tình ấp ủ tim con.
         
                   627. REO VANG NGÀY VỀ
          ĐK. Chúa dắt tôi về tưởng rằng như trong giấc mơ. Như trong giấc mơ. (Miệng tôi vang câu chúc mừng) Vang câu chúc mừng rộn rã trên môi reo vang ngày về.
          1. Muôn dân thường nhủ rằng bao kỳ công vĩ đại dường bao Chúa đã làm cho tôi. Huyền nhiệm thay những ơn diệu vời hồn tôi thấy chứa chan niềm vui.
          2. Tôi đây phận nô lệ Chúa đổi thay những gì buồn thương thấy phấn khởi mừng vui. Lòng từ ái Chúa thương dạt dào lòng tưởng nhớ Chúa trong mọi nơi.
          3. Đi trong ngàn châu lệ những buồn đau rã rời trên vai chất chứa sầu mênh mang. Ngày về với sáo vui nhịp nhàng dồn chân bước tiếng ca rộn vang.
         
                   628. SỰ SỐNG THAY ĐỔI
          1. Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi, lúc con người nằm yên giấc ngủ, mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai. Trọn kiếp người nay không còn nước mắt nụ cười nhưng con tin rằng ngày mai trong Chúa chẳng có nỗi buồn đẹp mãi niềm vui.
          ĐK. Sự sống không mất nhưng chỉ đổi thay đã qua bao ngày trọn một kiếp này. Dù sống hay chết tin còn ngày mai, sự sống không mất nhưng chỉ đổi thay.
          2. Cuộc sống này kìa hoa nở và hoa úa phai. Nắng lên đồi thì đêm tắt thở, mây tím giăng trời thì nắng tan đi. Cuộc sống này bao nhiêu lần đưa tiễn ngậm ngùi nhưng con tin rằng ngày mai trong Chúa chẳng có chia lìa chẳng có hợp tan.
          3. Cuộc sống này ngày chưa đủ mà đêm đã lên. Lá thay mùa thời gian biến đổi, như vó câu dồn tựa thoáng mây bay. Một kiếp người chưa bao ngày đã tới cội nguồn, nhưng con tin rằng ngày mai trong Chúa hạnh phúc muôn đời chẳng có thời gian.
          4. Sự sống này vào nấm mộ mà không mất đi. Chúa thương từng bụi cây lá cỏ, đâu muốn con người phải nát tan đi. Trọn kiếp này ai theo đường sự sống trọn tình mai sau sẽ được phục sinh trong Chúa được sống muôn đời cuộc sống hiển vinh.
          5. Cuộc sống này nhiều thay đổi cùng bao gió sương. Chỉ một điều hằng không biến đổi, là trái tim vàng của Chúa yêu thương. Ngày giả từ xuôi tay nằm trong cát bụi tàn nghe xôn xao trời lời ru êm ái: Thiên Chúa nhân từ chào đón người con.

                   629. TỪ NƠI NGỤC HÌNH
          ĐK. Từ vực sâu con kêu cầu lên Chúa, nguyện xin Chúa hãy lắng nghe lời kêu khấn, chớ chấp tội nhưng xót thương hồn con Chúa ơi. Này hồn con luôn hy vọng nơi Chúa, nguyện xin Chúa hãy đoái thương lời than khóc, tiếng khẩn cầu vang khắp ngục hình bao xót xa.
          1. Ôi lạy Chúa nếu chấp tội con đây, dương gian kia nào ai đứng vững. Chúa nhân từ xin đoái thương đoàn con đang khóc than trong chốn u sầu.
          2. Linh hồn con đang đắm chìm điêu linh, xin thương khoan hồng muôn tội lỗi, chốn luyện hình bao tháng năm đợi trông xin Chúa thương tha thứ khoan hồng.
         
                   630. TỪ VỰC SÂU
          ĐK. Từ vực sâu u tối, con cầu xin Chúa, Chúa ơi ! Từ vực sâu thương đau, con đợi trông Chúa nhận lời.
          1. Nếu Chúa chấp tội Chúa ơi, nào ai đứng vững ngàn thu. Nhưng Cha khoan hồng thứ tha, khiến muôn dân luôn tin thờ.
          2. Con luôn trông cậy Chúa con, hồn con tha thiết cậy tin. Con luôn trông cậy Chúa con, vững tâm tin lời đoan nguyền.
          3. Hơn quân canh đợi ánh dương, hồn con trông Chúa nào ngơi. Hơn quân canh đợi ánh dương, Ích-Diên trông cậy Chúa Trời.
          4. Nơi Gia-vê tràn thánh ân tràn ơn cứu thoát quyền linh.  Gia-vê sẽ chuộc Ích-diên cứu cho thoát khỏi tội tình.
         
                   631. TRONG GIAN TRUÂN
          ĐK. Trong gian truân tôi đã kêu cầu, và Chúa đã đáp lời tôi. Từ vực sâu tôi nài van Chúa, và Chúa đã nghe tiếng tôi.
          1. Mắt tôi chan chứa giòng lệ thẳm ngước trông về Chúa từ nhân. Trong vực sâu tối tăm, tâm hồn tôi trông cậy nơi Chúa vẫn trung kiên.
          2. Giữa phong ba khốn cùng ngàn nỗi vẫn luôn thành tín ngợi khen. Nơi trời cao cách xa, ơn Người thương chan hòa sông núi cứu nguy tôi.
         
                   632. TRUNG KIÊN CHỜ MẸ
          ĐK. Từ vực sâu bao thương đau ngày đêm nung nấu, con lo âu trông ngóng từ lâu bóng Mẹ đâu? Mẹ Mẹ ơi, xin thương con tình đơn thống hối tâm tư nay thổn thức lệ rơi những nghẹn ngào.
          1. Nhớ chiều xưa chiều hoang sơ, thân bơ vơ Mẹ đứng lệ nhoà trông Con yêu chết vì tọâi con, Mẹ ơi thương cứu con.
          2. Tháng ngày qua dần trôi đi, con cô đơn chờ mong ê chề đâu ai thương nhớ lại tình con, người thân nay cũng quên rồi.
          3. Lúc này đây cậy trông ai, con kêu xin Người thương dủ tình thương cho con lấy một lời kinh hầu mong qua chốn luyện hình.
          4. Tiếng thở than còn vọng ngân, nay thân con khổ đau vô ngần xin trung kiên ngóng Mẹ từ nhân, dìu con tới bến thiên cung.
         
                   633. VÌ DANH CHÚA
          ĐK. Vì Danh Chúa nhân từ, chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          1. Vì Chúa đã giáng sinh trên đời, trong máng lừa đêm thâu giá băng, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          2. Vì Chúa đội mão gai trên đầu, chịu đánh đòn tan nát tấm thân, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          3. Vì Máu cực thánh Chúa tuôn tràn, tha thứ mọi tội khiên thế nhân, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          4. Vì Chúa chịu chết bao khổ hình, chịu lưỡi đòng thâu qua trái tim, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          5. Vì Chúa đã hiến trao thân mình, nên lễ toàn thiêu dâng Chúa Cha, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          6. Vì Chúa đã sống lại khải hoàn, cùng lên trời ngự bên Chúa Cha, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
          7. Vì Chúa dùng bánh thơm rượu lành, ban phúc trường sinh cho thế nhân, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.

                   634. XIN CHÚA THƯƠNG
          1. Này đây con dâng Chúa những lời kinh và này đây con dâng Chúa những hy sinh để đền bù thay bao tội tình tháng ngày dài xa chốn ngục hình dẫn đưa về tận cõi Thiên Đình.
          ĐK. Xin Chúa thương linh hồn ……. Xin Chúa thương linh hồn ……, và tha thứ ngàn muôn tội đời. Xin Chúa thương linh hồn ……. Xin Chúa thương linh hồn ……, và dẫn tới phúc vinh muôn đời.
          2. Này đây giọt nước mắt thương người đi và này đây bao cay đắng lúc phân ly để đền bù thay bao tội tình tháng ngày dài xa chốn ngục hình dẫn đưa về tận cõi Thiên Đình.
                    
                635. XIN NGÀI THƯƠNG CON
          1. Từ vực sâu tối tăm con kêu cầu Người thương trông đến. Chúa ơi, lắng nghe lời con, con tìm nhan Chúa, thiết tha nài van. Vì đời con lắm phen đã không tròn lời cam kết xưa. Chúa ơi, chớ ghi trong lòng phút giây lỗi lầm, con phụ lòng Người thương.
          ĐK. Nhưng con tin nơi Chúa, Chúa thương con nhiều, tình không biên giới. Con trông mong nơi Chúa sẽ quên tháng ngày tuổi xuân trót dại. Đây con tim rướm máu tấm thân gầy héo, tình con hững hờ. Con xin dâng lên Chúa khúc ân tình này, Người thương con đi.
          2. Người, Người ơi thấu chăng, đã bao lần hồn con cay đắng. Cố vươn lên thoát cảnh bùn nhơ, mây mù che lối, lưới dây tình oan. Nhưng rồi đời đâu dễ chi thêm một lần hồn con oán than. Chúa ơi, chớ ghi trong lòng phút giây lỗi lầm, con phụ lòng Người thương.
          3. Thà làm thân cỏ cây, đóa hoa rừng ngả nghiêng trước gió. Kiếp chim xanh cánh tung trời mây nơi miền xa tắp sóng vỗ ngoài khơi. Vì đời con lắm phen đã không tròn lời cam kết xưa. Chúa ơi, chớ ghi trong lòng phút giây lỗi lầm, con phụ lòng Người thương.
         
                   636. XIN ĐỪNG ĐOÁN PHẠT
          ĐK. Lạy Chúa, xin đừng đoán phạt con trong cơn giận Chúa. Xin đừng nghiêm trách con giữa cơn lôi đình. Thương xót con Chúa ơi ! nay con tàn hơi sức.  Xin cứu con Chúa ơi! xương cốt con rụng rời. Hồn con đây vô cùng tan nát, ôi lạy Gia-vê sao còn trì hoãn tới khi nào.
          1. Xin Gia-vê nhân hiền, cứu con khỏi vòng nguy biến, giữa nơi tối tăm triền miên còn ai ngợi khen Chúa vững bền.
          2. Con than van u sầu, tấm thân mỏi mòn thao thức, mỗi khi bóng đêm dần buông, giường con nằm chan chứa lệ sầu.
          3. Con ăn năn tội tình, mắt nay u mờ tăm tối, tấm thân héo hon tàn suy, ngàn quân thù vây kín quanh mình.

                   637. XIN TRỞ NÊN THẠCH ĐỘNG
          ĐK. Xin trở nên thạch động cho con náu thân. Xin trở nên núi đá cho con ẩn mình, vì Chúa là Đấng cứu độ con, Ngài nắm giữ vận mạng của con.
          1. Ôi lạy Chúa cuộc đời sống trên trần gian, nép mình bên Ngài sợ gì nguy nan.
          2. Thân lạy Chúa Ngài là Đấng con chờ mong, Chúa là hy vọng của tuổi thanh xuân.
          3. Thân lạy Chúa trọn đời sống con ngợi khen, Chúa Trời nhân hậu tình thương vô biên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét