Trang

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

MÙA PHỤC SINH

MÙA PHỤC SINH



            393. BÀI CA CHO NGƯỜI CHIẾN THẮNG

1. Người đã chiến thắng sự chết tăm tối âm u. Ngày về vinh quang khải hoàn đêm tối mịt mù. Muôn dân đã thấy con đường ngày cứu rỗi. Ánh sáng toả lan đập tan xiềng xích ngục tù.
ĐK. Bài ca chiến thắng (Bài ca anh hùng) dệt bằng muôn bài ca vạn tuế Al-le-lu-ia, Al-lê-lu-ia (mừng ngày về chiến thắng khải hoàn) đập tan nô lệ thần chết và mang về sự sống vinh quang. Trần gian mừng vui (trần thế vui mừng). Dâng cho Người bài ca chiến thắng Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia (mừng ngày Người đã sống lại rồi). Tội lỗi đã bị đẩy xa sự sống mới vinh quang hoà ca.
2. Người về chiến thắng tội lỗi xiềng xích vong thân. Đường về vinh quang bừng dậy khúc hát thiên đàng. Bao đêm tăm tối đau buồn được đổi mới. Thế giới sướng vui tình thương đổi mới gian trần.
3. Người đã cứu thoát và ban cuộc sống vinh quang. Dạt dào muôn ơn tẩy sạch bao vết tội đời. Xua tan đêm tối sáng bừng ngày cứu thế. Tiếng hát báo tin mừng vui Al-le-lu-ia.

            394. BÀI CA KHẢI HOÀN

ĐK. Ngợi khen Vua chúng ta đã chiến thắng tử thần, ngợi khen Vua chúng ta đã chiến thắng khải hoàn, đất trời cùng nhau xướng ca Alleluia, mừng Chúa đã Phục Sinh, toàn thắng chiến công hiển vinh, mừng Chúa đã Phục Sinh rực ánh quang minh.
1. Ngài đã qua đau khổ tiến vào vinh quang thập tự ơi cao rất huy hoàng. Trời mở ra hỡi người bước tới vì Con Chúa hiến thân cho đời.
2. Hỡi người đang mê ngủ thức dậy đi thôi, vì này đây đêm đã qua rồi. Hỡi người đang mê nằm cõi chết, kìa hào quang chiếu soi rạng ngời.
3. Tử thần ơi chiến thắng sức mạnh ngươi đâu vì từ nay ta sống muôn đời. Nhờ Con Chúa ta đã chiến thắng cảm tạ Cha đến muôn muôn đời.

      395. CA MỪNG PHỤC SINH
ĐK: Ca mừng Chúa nay phục sinh, Người đã sống lại từ cõi chết. Đau thương nay không còn, vinh quang luôn sáng ngời vì Chúa đã phục sinh. Người đã phục sinh quang vinh, nầy trời với đất kết ước, Chúa sống lại rồi xoá hết án xưa, Chúa sống lại rồi dẫn đưa về trời.
            1.Ngừơi đã chiến thắng vẻ vang; muôn dân, muôn muôn đời ngợi khen tung hô Chúa. Ta vang câu ca vừng vì Chúa đã phục sinh.
            2.Người từ cõi chết phục sinh, đem tin yêu cho đời. Người ban ơn cứu rỗi tha cho ta muôn tội, Người đã tới niềm vui.
            3.Này người muôn nước hoà vang câu A- le- lu- ia, bài ca tôn vinh Chúa. Hôm nay Chúa khải hoàn, trời đất hãy hoà vang.

      396. CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI
1. Bầu trời còn mù sương, đàn chim đã hát ca rộn ràng, cùng chào mừng bình minh lại đến báo tin cho ngày vàng. Kìa bà Maria vội bước về nơi mộ Chúa chết. Thế nhưng sao chẳng thấy Ngài nơi mồ hoang vắng. Này bà Maria, bà hãy nói cho chúng tôi hay, là từng chặng đường đi bà đã thấy xem những gì? Điều mà tôi nhìn thấy Ngài đã Phục Sinh từ cõi chết, hãy mau mau chạy đến mồ, đẻ xem Chúa thực sống rồi.
ĐK. Vang lên hỡi vạn cung đàn. Mừng khen nay Chúa đã khải hoàn. Ca lên hỡi toàn nhân trần vì Giêsu Phục Sinh trong vinh quang. Xua tan hết ngàn ưu phiền, đập tan bao nhiêu chước ác ma. Hôm nay Chúa đã sống lại, cùng nhau xướng ca, Al-lê-lu-ia.
2. Này từ mộ địa kia giờ đây Chúa ta sống lại rồi, kìa Ngài đầy quyền uy bẻ gãy ách gông từ ngàn đời, chịu hàng vạn đòn roi dù cho toàn thân Ngài tắm máu, chết nhuốc nhơ trên khổ hình nơi đồi ghi dấu. Rồi Ngài đã Phục Sinh hiển vinh phá tan cửa ngục hình và rồi kể từ đây, Ngài đã xoá đi bao tội tình, và cửa địa đàng kia mở toan nhận bao người thế giới, hãy hoan ca hỡi đất trời núi cao biển rộng sông dài.

            397. CHÚA KHẢI HOÀN

ĐK. Chúa chiến thắng tử thần rồi trần gian hãy mau ca mừng. Chiếu sức sống mới tuyệt vời người ơi Al-lê-lu-ia. Chúa đã đến cứu tội đời bằng Máu Thánh xoá hết tội người. Chúa đã chiến thắng rạng ngời người ơi Al-lê-lu-ia.
1. Sức sống nay tuôn tràn những khi buồn đau nặng vai dương thế. Phúc đức mới trào ban phát xuất từ đây nơi thập hình cao.
2. Với Chúa đi trong đời gánh chia buồn đau nặng mang Thánh Giá. Sẽ với Chúa Phục Sinh kiếp sống hiển vinh ân tình bao la.
3. Hãy kíp đi loan truyền báo tin Phục Sinh mọi dân mọi nước, biết sống với tình thương biết xoá hờn căm xoa dịu tai ương.

            398. CHÚA LÊN TRỜI

1. Chúa đã lên trời núi đồi đưa mắt nhìn theo, chia ly đôi ngả ngàn dâu xanh ngắt một màu. Thầy về quê hương xa vời ôi, xa vời cuộc đời, nhưng bao tình mến ơn trời mãi ở với người.
ĐK. Con nhìn lên cao thao thức với ngàn vì sao, khấn xin Người dìu đưa con bền tâm bước lên trời cao.
2. Chúa đã xuống đời với người chung kiếp khổ đau, lang thang muôn nẻo tìm đâu một chỗ tựa đầu. Người về thiên cung nhưng chẳng quên cát bụi cuộc đời, Ta đi dọn chỗ cho người ở nhà Chúa Trời.
3. Chúa sống trong đời, khóc cười bao nỗi nhục vinh, cô đơn đau khổ tử sinh oan trái tội tình. Người về an vui nhưng lòng thương gian trần đọa đày, trên cao gửi xuống Thánh Thần an ủi tháng ngày.
 4.  Chúa đã lên trời bóng Người xa khuất mù khơi, con mong được đổi làm mây theo gót chân Người, bầu trời mênh mang luôn vọng vang tiếng Người gọi mời, con vui nhẹ bước trên đời tiến về cõi trời.

        399. CHÚA PHỤC SINH

Đk. Chúa nay thực đã phục sinh. Al- lê- lu- ia. Al- lê- lu- ia. 1. Người từ trong kẻ chết sống lại Al- lê- lu- ia Al- lê- lu- ia. Và niềm vui tràn lan nơi nơi.
2. Người toàn thắng tội lỗi thế trần Al- lê- lu- ia Al- lê- lu- ia. Và ngàn dân hưởng ơn cứu rỗi.         
3. Người dọi chiếu triều ánh sáng Người, Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia. Chỉ đường cho đoàn dân đi tới.
     
            400. CHÚA VỀ TRỜI, CON VÀO ĐỜI
       ĐK. Sao đứng mãi làm chi, hỡi người xứ Ga-li-lê, sao bỡ ngỡ mãi mê, trông Người vừa lên thiên quốc. Sao đứng mãi mà chi, hãy về và luôn ghi nhớ những lời Người đã dạy khuyên mà đi loan báo Tin Mừng.
       1. Bỡ ngỡ nhìn trời cảm thấy lạc loài giờ Người ngự mãi nơi đâu, Người ở chốn phương nào? Nay Chúa về trời nơi chốn rạng ngời, về cùng Cha Chúa đất trời mà thống lãnh muôn loài.
       2. Thôi nhé từ rày xa cách nghìn trùng, lòng con sao thấy bâng khuâng và thương mến vô cùng. Giữa cõi mịt mùng sao giữ được lòng, lòng trinh trong chẳng vấn vương mà lo sống Tin Mừng.
       3. Nay Chúa về trời nhưng Chúa chẳng rời, chẳng để con cái đơn côi mà sát cánh muôn đời. Nay Chúa về trời dọn chỗ từng người để ngày mai sẽ chung vui hưởng hạnh phúc quê trời.
       4. Thôi ngắm nhìn trời ta bước vào đời mà rao loan khắp nơi nơi tình yêu Chúa cao vời. Mau xích lại gần khơi ám tình nồng, tình anh em khắp muôn phương đẹp như ánh mai hồng.

            401. CON HÃY NHỚ

ĐK. Con hãy nhớ rằng Đức Ki-tô đã Phục Sinh từ trong cõi chết. Ngài là cứu Chúa ta, là vinh hiển ta đến muôn đời.
1. Nếu ta cùng chết với Ngài ta sẽ cùng Ngài phục sinh. Nếu ta chịu khổ với Ngài, ta sẽ cùng Ngài thống trị.
2. Nếu ta từ chối danh Ngài, ta sẽ bị Ngài loại xa. Dẫu ta bội tín với Ngài, Ngài vẫn một lòng trung thực.
3. Chính tay Ngài khiến cơ cùng tan biến thành niềm mừng vui. Chính nơi Ngài chiếu hy vọng, soi dẫn cuộc đời muôn người.

          402. DÂNG NGỌN NẾN HỒNG

ĐK. Dâng ngọn nến hồng lung linh lung linh, rạng ánh Phục Sinh. Kính dâng lên ngọn nến hồng rạng ánh Phục Sinh.
1. Niềm tin con thắp trên tay Chúa ơi. Xin soi sáng cuộc đời xin hun nóng hồn này thiết tha trung thành vươn tới.
2. Tình yêu nồng cháy trên môi Chúa ơi. Con thao thức bồi hồi con dâng hiến về Ngài trái tim chung thuỷ nào nguôi.
3. Cậy trông nơi Chúa không vơi Chúa ơi. Cho con sống đời đời trong ân phúc của Ngài ước mơ vuông tròn là đây.

          403. HÃY CẢM TẠ CHÚA

1. Hãy cảm tạ Chúa vì Chúa hảo tâm, vì đức từ bi của Người muôn thuở. Nhà Is-ra-el hãy hát mừng lên, vì đức từ bi của Người muôn đời.
ĐK. Mừng hát. Al-lê-lu-ia. Ngợi khen. Al-lê-lu-ia. Hoà vang. Al-lê-lu-ia. Mừng hát. Al-lê-lu-ia. Ngợi khen. Al-lê-lu-ia. Hoà vang. Al-lê-lu-ia.
2. Tay mặt của Chúa đã nhấc hồn con, đã nhấc hồn con lên bằng sức mạnh. Con nào có chết vì Chúa gần con, con sẽ truyền rao công cuộc của Ngài.
3. Xem từng viên đá mà những thợ xây, mà những thợ xây bỏ loại ra ngoài, nên hòn đá góc của các tường xây, việc đó đã do tay Người tác thành.

            404. HOAN CA PHỤC SINH (1)

ĐK1.  Bà Ma-ri-a ơi, trên đường bà thấy những gì, trên đường bà thấy những gì ? Xin kể cho chúng tôi nghe. Xin kể cho chúng tôi nghe. Tính tang tang tình tình tang tang ố tang.
1. Tôi là tôi đã thấy nấm mồ của Đức Ki-tô. Người đã sống lại, và đã ra khỏi mồ. Người đang là đang sống vinh quang, sống vinh quang.
2. Tôi là tôi đã thấy Chiên Con cứu chuộc đàn chiên. Đức Ki-tô vô tội, đã hòa giải tội nhân với Chúa, với Chúa là Chúa Cha.
3. Tôi là tôi đã thấy Sống-Chết giao tranh cùng nhau trong một cuộc đấu diệu kỳ, và tướng lãnh Sự Sống đã chết, tuy đã chết đi, nhưng Người đã sống lại, sống lại và trị vì.
ĐK2. Ngợi khen Vua Ki-tô, sống lại và ra khỏi mồ. Tin Mừng Vượt Qua đây rồi. Phúc trường sinh đến ai ơi. Phúc trường sinh đến ai ơi. Tính tang tang tình tình tang tang ố tang.
4. Tôi là tôi đã thấy thiên thần làm chứng tỏ tường, khăn liệm và y phục Người còn nguyên trong mồ đá, nhưng Người đã sống lại, và đi trước chư vị đến Ga-li-lê-a, đến Ga-li-lê-a.

            405. HOAN CA PHỤC SINH (2)

ĐK. Chúa đã sống lại thật rồi, Chúa đã sống lại thật rồi. Người ơi vui lên tiếng ca. Chúa đã sống lại thật rồi. Chúa chiến thắng tử thần rồi, đem nguồn hạnh phúc khắp nơi.
1. Vì đêm qua đã tàn rồi, giờ vinh quang Chúa rạng ngời, ngày tươi lên ánh vui. Hồng ân Thiên Chúa tuyệt vời, Ngài ban cho khắp trần đời, mừng hát lên người ơi.
2. Nguồn ân thiêng Chúa dạt dào, tình yêu ơi quá nhiệm mầu. Ngài chịu bao đớn đau. Để cho nhân thế khổ sầu, hưởng niềm vui sống ngọt ngào, hạnh phúc mãi ngàn sau.
3. Họp nhau đây những đoàn người từ muôn phương đến mừng Ngài. Mừng Chiên Con hiển vinh. Lời hoan ca rất đậm tình, đoàn con dâng tấm lòng thành, hoà khúc ca trường sinh.
4. Hằng theo chân Chúa mọi ngày, đường thương đau dẫu còn dài. Nguyện thề đâu dám phai. Vì hy sinh vác thập hình để mai sau sống trọn tình cùng Chúa trong hiển vinh.








      406. HOAN CA PHỤC SINH (3)
ĐK. Cùng hoan ca lên đi mừng Con Chúa đã khải hoàn, vượt qua bao đau thương Ngài đã chiến thắng tử thần. Đàn ca vang tung hô, nào muôn dân vui lên. Hãy cất tiếng hát Al-lê-lu-ia. Mừng Vua ta hôm nay Phục Sinh giữa ánh quang vinh, từ đây muôn sinh linh được thương xoá hết tội tình, lạc trong đêm u mê, trông thấy ánh sáng mới, cứu thoát thế nhân muôn đời.
1. Vui lên hát lên hoà mừng cùng đất trời, Chúa đã giải thoát cõi đời, đem ơn tái sinh ngập tràn lòng muôn người, xua tan hết ách tội nhơ.
2. Khi tên lính canh còn bàng hoàng sửng sờ, Ngài thật sự sống lại rồi. Như xưa Chúa loan truyền chẳng đầy ba ngày, Thầy sẽ chiến thắng hiển vinh.
3. Như viên đã kia bị người đời không màng, đã trở thành đã góc tường. Kitô Chúa ta nhận chịu mọi khổ hình, giờ hiển thắng với quyền uy.

            407. KHẢI HOÀN CA (1)

1. Nào cảm tạ Chúa, vì Chúa rất nhân từ, trọn một tình thương Ngài đã ban cho đời. Nhà Is-ra-el ơi tấu lên đi lời ca, ngàn đời Ngài yêu thương, Chúa yêu thương nhân loại.
ĐK. Vạn tuế con Vua Đa-vit, đã sống lại hiển vinh Ngài đem vinh quang rực rỡ, chiếu soi trên trần thế. Mừng hát lên ngày khải hoàn, ngày Chúa đã chiến thắng tử thần.
2. Này là quyền Chúa, dương cánh tay thần lực. Thật kỳ diệu thay tay hữu uy phong Ngài. Giờ này và mai sau mãi tôi không phải chết, để ngàn kỳ công Cha sẽ ghi sâu trong đời.
3. Này là hòn đá thợ xây đã loại ra, giờ đã trở nên viên đá góc tường. Việc này Ngài gây nên chính tay Ngài làm ra, thật lạ lùng vô biên khó ai suy cho cùng.

            408. KHẢI HOÀN CA (2)

1. Này vầng đông soi chiếu ánh quang huy hoàng, cùng trời đất tấu khúc hoà ca. Giờ vượt qua chiến thắng khải hoàn, giờ thần chết bóng tối xoá mờ, vì vinh quang Chúa đã đến nơi rồi.
ĐK. Từ thiên cung vang câu hoan ca, khắp nhân gian reo vui hân hoan, báo tin vui hôm nay sinh linh hưởng ơn tái sinh. Vì từ đây vinh quang Gia-vê xoá tan đi đêm thâu âm u, dẫn đưa ta hưởng ơn cứu rỗi muôn đời.
2. Này màn đêm gieo rắc bao nhiêu u sầu, chiều màu tím bao che trần ai. Thì giờ đây Thánh giá chói loà, giờ Vượt qua cứu thoát nhân loại, để nơi nơi hưởng nguồn phúc chan hoà.
3. Này hào quang soi chiếu ai trong mê mờ, niềm cậy trông rắc gieo trần thế. Vì từ khi Máu Thánh tuôn tràn, rửa tội khiên thoát ách xích xiềng, từ đây chung niềm hạnh phúc thiên thu.

            409. KHÚC HÁT VƯỢT QUA

1. Mừng Vượt Qua Chúa dẫn đưa dân Người, đẩy lui đêm dài đầy bóng tối. Mừng Vượt Qua thoát gian nan thử thách, ta về nơi chốn nghỉ ngơi. Cất tiếng hát, hoà nhịp đàn, ôi nỗi vui sao bàng hoàng. Chúa ghé mắt đầy hiền lành, Người che chở đoàn chiên. Với sức sống, đầy hào hùng, dân Chúa nay đã họp đoàn. Chúa chúc phúc và bảo toàn giao ước trong an bình.
2. Mừng Vượt Qua Chúa hy sinh thân mình, tựa như lễ toàn thiêu thánh hiến. Người rủ thương cứu ta khỏi biển chết, cho hưởng ơn phúc trường sinh. Với sức sống Người tỏ hiện trong ánh quang vinh đầy tràn. Chốn khắp chốn, miền mọi miền, ngợi ca Chúa Phục Sinh. Tiếng cất tiếng, đàn hoà đàn vui hát lên cho nhiệt thành. Chúa chiến thắng mọi lực quyền,minh chứng cho Tin Mừng.
3. Mừng Vượt Qua Chúa thương ta giải hoà và ban ta hồng ân cứu rỗi. Mừng Vượt Qua Chúa dung tha tội lỗi dắt dìu ta đến nguồn vui. Sức sống mới tràn ngập rồi, ta sống trong ân tình Người. Xác thoát xác, hồn thoả hồn, được chúc phúc bình an. Khúc chiến thắng nhịp khải hoàn, câu chúc khen câu ngợi mừng. Đất với đất, trời cùng trời, Danh Chúa vang muôn đời.

 

            410. LÊN NÚI SI-ON

1. Hôm nay là ngày Thiên Chúa dựng nên chúng ta vui mừng sung sướng triền miên. Hôm nay ánh sáng bình mình chiếu dọi trên đầu những kẻ lòng thanh.
ĐK. Hôm nay đáng ghi muôn đời, hôm nay Chúa thương dân Người, hôm nay Chúa đem dân Người lên núi Si-on.
2. Hôm nay nai vàng uống suối mật ong. Bến bờ hy vọng lúa vàng đâm bông. Hôm nay nho chín đồi cao, gió nam trở về với đàn bồ câu.
3. Hôm nay bụi hồng bên suối trổ bông, khóm huệ trắng ngần xanh tốt lừng hương. Hương nam thơm ngát đồi Li, Man-na thấm nhuần sức mạnh Gia-vê.

      411. MỪNG CHÚA PHỤC SINH
ĐK. Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia.
1. Trần gian thiên quốc cùng chung tâm hồn, mừng Con Thiên Chúa Phục Sinh khải hoàn, hân hoan kính dâng cung hát tiếng đàn, Al-lê-lu-ia.
2. Kìa Con Thiên Chúa toàn năng nhân lành, vì yêu nhân thế đành chết khổ hình. Đem cho chúng con ơn sống thái bình, Al-lê-lu-ia.
3. Từ nay Con Chúa dạy cho nhân trần, đường lên thiên quốc hiển vinh vô ngần. Đau thương khói tan, vinh phúc đá vàng, Al-lê-lu-ia.
4. Đoàn con ghi nhớ hồng ân muôn đời, từ trong u tối được ra sáng ngời. Tin yêu Chúa tôi vui sống cõi trời, Al-lê-lu-ia.

      412. MỪNG NGÀY HOAN HỶ
ĐK. Mừng ngày hoan hỷ, mừng ngày Phục Sinh, Chúa Cứu thế đã sống lại hiển vinh. Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia, khắp thế gian này hoan lạc đàn ca. Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia. Vầng hồng rạng tỏ chiếu khắp sơn hà. Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia. Khắp thế gian này hoan lạc đàn ca.
1. Phục Sinh dường Mặt Nhật lên đem ấm vui cho khắp trời. Và đêm mịt mù liền tan trước ánh dương lên sáng ngời. Từ bao năm khắp thế gian từng sống những đêm khổ đau vô hồi, nhờ Chúa Phục Sinh hiển vinh, dương thế nay được vui tươi.
2. Lạy Cha lành đã Phục Sinh, xin đoái thương dân khắp miền, rày đang còn trong lầm than sống khổ đau mang xích xiềng. Nguyện xin Cha khấng cứu dân Người thoát khỏi cơn khổ đau ưu phiền hầu được nhờ ơn Phục Sinh luôn sống trong đời siêu nhiên.

          413. NÀO TA MỪNG  VUI

ĐK. Nào ta hãy mừng vui, Chúa chiến thắng tử thần rồi. Nguồn sống mới chiếu sáng tuyệt vời. Al-lê-lu-ia. Nào ta hãy mừng vui, Chúa đã sống lại rạng ngời, và Máu Thánh xóa hết tội đời. Al-lê-lu-ia.
1. Thánh giá Chúa vươn cao dâng lễ hy sinh, cho nhân thế muôn đời sống trong ân tình.
2. Sức sống đã khai nguyên trong những thương đau. Ân thiêng đã khơi nguồn giữa bao khổ sầu.
3. Vác Thánh Giá trung kiên theo Chúa nơi nơi, mai đây sẽ chung phần phúc vinh trên trời.

            414. NAY VUI VỀ

1. Cơn mưa buồn sớm đã qua rồi. Nay vui về tràn muôn lối. Al-lê-lu-ia. Chúa sống lại cứu chuộc dân Người. Ta dâng một bài ca mới. Al-lê-lu-ia. Các môn đồ bàng hoàng thở than cùng luỵ sầu chứa chan, khi tháo đinh cho Thầy mình, liệm vào hang mới tinh.
ĐK. Ngày chủ nhật bình minh chưa đến Ngài sống lại hiển vinh. Một trời hân hoan trong yêu mến, nay phủ trên gian trần. Chúa sống lại sống mãi muôn đời. Rày trần gian đã đổi mới. Hỡi những ai khốn khổ trên đời nhìn tương lai sáng tươi.
2. Ánh sáng lạ Chúa đã khải hoàn. Nay vui về tràn muôn lối. Al-lê-lu-ia. Chúa sống lại cứu cả vũ hoàn. Ta dâng một bài ca mới. Al-lê-lu-ia. Hỡi những người lòng còn đau thương vì tội luỵ vấn vương, hãy lắng nghe Tin Mừng này, đời anh em đổi thay.
3. Mối thất vọng thuở xưa không còn. Nay vui về tràn muôn lối. Al-lê-lu-ia. Suối phúc lộc đến trong tâm hồn. Ta dâng một bài ca mới. Al-lê-lu-ia. Dẫu trên đời còn nhiều gian nan, còn nhiều lần khóc than. Nhưng bước chân ta đầy tràn một tình thương ủi an.

415. NẾU (Cảm hứng 1Cr 15, 14-15.19) (Cha Thành)

       1. Nếu Chúa không sống lại lời rao giảng vô ích. Nếu Chúa không sống lại lòng tin hoá hư không. Nếu Chúa không sống lại thì ta là người khốn nạn nhất trong thiên hạ.
       ĐK. Al-lê-lu-ia, hãy vui mừng lên đi vì Chúa ta đã sống lại thật Al-lê-lu-ia. Hãy ngẩng đầu lên đi vì Chúa ta toàn thắng sự chết. Al-lê-lu-ia.
       2. Nếu chết không sống lại, thì đâu còn tội lỗi. Nếu chết không sống lại, làm chi cho bõ công. Nếu chết không sống lại thì ta là người khốn nạn nhất trong thiên hạ.
       3. Nếu chết không sống lại, thì đâu còn mộng ước. Nếu chết không sống lại, dựng xây để cho ai. Nếu chết không sống lại thì ta là người khốn nạn nhất trong thiên hạ.

            416. NGÀY THIÊN CHÚA TẠO THÀNH

ĐK. Hôm nay là ngày ngày Thiên Chúa đã tạo thành nào cùng vui ca. Al-le-lu-ia
1. Hãy hát mừng Chúa ta một bài ca mới, vì Người đã làm những việc thật lạ lùng cao quang.
2. Chúa thắng trận hiển vinh quyền lực uy dũng và ở trước mặt nhân loại Người biểu lộ công minh.
3. Hãy nhớ rằng Chúa ta hiền hậu trung tín. Người đã cứu độ nhân trần dìu về đường quang vinh.
4. Hãy tán tụng Chúa đi địa cầu muôn nước. Nào hãy ca hoà chúc mừng cùng điệu đàn cung tơ.
5. Sông nước hãy vỗ tay, trần hoàn ca hát. Và đồi núi hãy reo mừng cùng thờ lạy tôn vinh.
6. Chúa thống trị thế gian, này Người ngự đến. Người sẽ xét xử công bình toàn địa cầu muôn dân.

            417. NGÀY VINH QUANG VỀ TRỜI

ĐK. Hân hoan mừng Chúa lên trời ngày vinh quang soi sáng muôn nơi và ngàn dân cất tiếng hoà ca Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia. Hoan ca cùng với đất trời trần gian ôi loan báo tin vui, một bài ca hát vang rộn xa, Al-lê-lu-ia, Al-lê-lu-ia.
1. Nơi trần gian thường ngước lên trời, thầm nhủ rằng quê hương mình nơi đó, lặng nghe phận buồn lữ khách xa xôi, tiếng nguyện cầu lời kinh trào ứa trên môi.
2. Trông vời xa trần thế đoạn trường, nhìn về trời yêu thương tràn chan chứa, nguyện xin Ngài dìu dắt tới quê hương, ước mơ trời làm quên cuộc sống đau thương.
3. Con nguyện xin lạy Chúa nhân tư,ø đời khổ sầu nương dâu buồn dương thế, ngày đêm đường trần những thấy ưu tư, hướng lên trời cầu xin Ngài xót thương con.

      418. NGƯỜI SỐNG LẠI TỪ CÕI CHẾT
1. Người sống lại từ cõi chết, đau thương không còn trên mắt u buồn. Người trở về từ cõi chết, hoan ca kêu gọi ứ tràn tình thương.
ĐK. Al-lê, Al-lê-lu-ia. Al-lê, Al-lê-lu-ia. Al-lê, Al-lê-lu-ia. Al-lê, Al-lê-lu-ia.
2. Người sống lại ngày chiến thắng, vinh quang muôn đời thần chết lui xa. Người biến đổi đời hạnh phúc, bao nhiêu châu lệ biến thành tình ca.
3. Nguyện chếy theo Người yêu mến, tương lai sẽ được sự sống muôn đời. Dù lúc vui buồn dương thế, tim con hoan lạc ứa tràn niềm vui.

          419. SAO CÒN ĐỨNG NHÌN

ĐK. Sao còn đứng nhìn, còn đứng nhìn ngẩn ngơ ngẩn ngơ. Đâu còn thấy gì chỉ còn thấy những đám mây mờ. Thôi đừng khóc hoài mà vui mừng về đi về đi. Nhưng hãy nhớ lời, lời Ngài hứa đến trong chờ đợi.
1. Người đi về Nhà Cha dọn chỗ cho người thân. Người đi về Nhà Cha gửi phúc cho gian trần. Ôi lớn lao chừng nào lòng yêu thương của Người.
2. Người đi về Nhà Cha để chứng nhân được thêm. Người đi về Nhà Cha gửi Thánh Linh cho đời. Ôi lớn lao chừng nào lòng yêu thương của Người.

      420. THÁNH CA PHỤC SINH
1. Mừng khen Chúa chúng ta Phục Sinh, Ngài đã chết với khổ hình để muôn người được ơn tái sinh. Chúc khen Chúa chúng ta Phục Sinh, từ cõi chết Chúa Kitô đã hiển vinh.
ĐK. Ngài là Đấng chiến thắng, Chúa khải hoàn cao sang, kính dâng Ngài vinh quang với tin yêu ngàn năm vẻ vang. Ngàn con tim hân hoan, hát muôn lời ca vang, kính tôn uy quyền Vua thống trị huy hoàng.
2. Mừng khen Chúa chúng ta Phục Sinh, vì nhân thế chết ê chề cứu muôn người vượt qua bến mê. Chúc khen Chúa chúng ta Phục Sinh, người người ơi Chúa Kitô đã hiển vinh.

            421. THÁNH LỄ TƯỞNG NIỆM

ĐK. Hiệp cùng toàn dân Chúa hôm nay con dâng lên Thánh Lễ này, để tưởng niệm việc Chúa tử nạn trong thương đau. Hiệp cùng toàn dân Chúa hôm nay con dâng lên Lễ nhiệm mầu để tưởng niệm việc Chúa khải hoàn trong vinh quang.
1. Đây bao hạt lúa, đây rượu nho thơm ngon. Xin dâng Ngài hợp với của lễ Ngôi Lời xưa trên Can-vê. Xin Cha cải hoá lễ vật con dâng lên trước thiên toà thành chính Mình Máu Ngôi Lời tình yêu bao la.
2. Đây bao ngày tháng lao nhọc trên đôi vai. Xin dâng Ngài hợp với của lễ Ngôi Lời xưa trên Can-vê. Xin Cha cải hoá lễ vật con dâng lên trước thiên toà thành chính Mình Máu Ngôi Lời tình yêu bao la.
3. Đây thân hèn yếu nhưng hằng luôn tin yêu. Xin dâng Ngài hợp với của lễ Ngôi Lời xưa trên Can-vê. Xin Cha cải hoá lễ vật con dâng lên trước thiên toà thành chính Mình Máu Ngôi Lời tình yêu bao la.

            422. TIẾN CA PHỤC SINH

ĐK. Dâng lên Cha nhân lành rượu bánh ngát hương chân thành. Mừng ngày Chúa khải hoàn tiến dâng. Al-lê-lu-ia.
1. Dâng lên Cha toàn năng ngàn lời ca hòa thương mến. Loan tin vui Phục Sinh, ngợi khen Chúa bao hiển vinh.
2. Dâng lên Cha toàn năng này rượu nho cùng bánh miến. Bao công lao ngày qua, cùng khúc hát khen tình Cha.

          423. TRÁI ĐẤT RUNG ĐỘNG

ĐK.Trái đất rung động và mở ra, này giờ Chúa Phục Sinh, mừng vui lên hỡi muôn người. Chiến thắng gian trần và quỷ ma, ngàn đời Chúa hiển vinh tràn ơn cứu rỗi mọi nơi.
1. Vui lên triều thần ơi kèn cứu rỗi vang dội rền trời. Chúa đã khởi thắng quyền uy Người chiếu sáng nơi nơi.
2. Hôm nay tội ngàn dân được Con Chúa dâng mình đền bồi. Cửa Trời rộng mở nguồn hy vọng cứu rỗi lên ngôi.
3. Xưa nhân loại lầm than vì cây cấm trong vườn địa đàng. Nay được giải thoát nhờ cây thập giá Chúa Kitô.

          424. TRÊN ĐĨA THÁNH

1. Trên Đĩa Thánh cuộc đời Chúa ơi, con xin dâng tấm bánh này cuộc sống. Trong Chén Thánh cuộc đời Chúa ơi, này những giọt đắng hy sinh trong đời.
ĐK. Nhưng hãy vui lên hãy ca lên hãy reo mừng Al-le-lu-ia. Vì tận cuối đêm dài đã ló rạng bình minh của ngày sống lại. Nhưng hãy vui lên hãy ca lên hãy reo mừng, Al-le-lu-ia. Vì tận cuối đông dài đã xuất hiện mùa xuân không bao giờ phai.
2. Trên Đĩa Thánh cuộc đời Chúa ơi, con xin dâng những tháng ngày trần thế. Trong Chén Thánh cuộc đời Chúa ơi, này những thao thức băn khoăn trong đời.
3. Trên Đĩa Thánh cuộc đời Chúa ơi, con tim con sẽ ướp thành lễ tế. Trong Chén Thánh cuộc đời Chúa ơi, này những giọt máu cô đơn trong đời.

            425. TRÊN ĐƯỜNG EM-MAU  

ĐK. Trên đường Em-mau, hai người lữ khách bước đi bên nhau. Mộng vàng tan mây. Nhọc nhằn lê gót chân buồn đường dài. Này Ngài tiến đến, về Em-mau tiến bước theo ngay bên. Họ không trông ai, Người lữ khách đó chính là Ngài.
1. Biết mấy lúc chúng ta đi trong cuộc sống mọi ngày đã gặp Ngài nhưng chẳng biết Ngài. Ấy những lúc mắt ta không trông không thấy được Ngài trong những kẻ nghèo đói.
2. Có những phút thảnh thơi rong chơi ta đã gặp Ngài trên vỉa hè nhưng chẳng biết Ngài. Ấy những lúc chúng ta vô tâm không để ý người, người ăn xin hèn yếu.
3. Có những buổi sát vai nhanh chân ta bước bên Ngài trên đường về nhưng chẳng biết Ngài. Ấy những lúc chúng ta vô tâm không để ý người, người lao công cùng đi.
4. Có những buổi nắng phai rong chơi ta đã gặp Ngài khắp phố phường nhưng chẳng biết Ngài. Ấy những lúc chúng ta vô tâm không để ý người, người phu xe gầy vai.

            426. XUẤT HÀNH

ĐK. Vang lên muôn lời ca, ta ca ngợi Chúa, vì uy danh Người cao cả. Chiến mã với kỵ binh, Ngài đã quăng chìm đáy biển (ư).
1. Ấy sức mạnh tôi, lời ca nơi miệng tôi là Chúa, nguồn cứu thoát của tôi.
2. Thiên Chúa của tôi, tôi hát khen Ngài. Thần của tổ tiên tôi, tôi tán dương Ngài.
3. Chúa là Đấng anh hùng chiến sĩ, Đấng anh hùng chiến sĩ. Danh Ngài là Đức Chúa, là Đức Chúa.



1 nhận xét:

  1. Xin cho con bản PDF bài Nay vui về số 414. Con xin cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa