Trang

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

CHÚA THÁNH THẦN

CHÚA THÁNH THẦN

 


            427. CẦU XIN CHÚA THÁNH THẦN

1. Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con. Ban xuống cho con hồng ân chan chứa, trau dồi cho đáng ngôi thánh đường.
ĐK. Nguyện xin Chúa Ngôi Ba, đoái nghe lời con thiết tha. Tình thương mến ấp ủ con ngày đêm, nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng.
2. Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người ban cho trí hồn con ơn biết khôn ngoan tìm theo chân lý, xa điều gian dối, luôn trung thành.
3. Cầu xin Chúa Thánh Thần, nguồn thiêng lân ái từ nhân, hun đúc tim con tình yêu lai láng, cho lòng thao thức bên Chúa luôn.

      428. CÚI LẠY ĐỨC THÁNH THẦN
Cúi lạy Đức Thánh Thần, của Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Xin tiếp đưa con đi vào muôn khía cạnh mới của Lời Người. Đừng để con nô lệ điều lạ, xin nhắc nhớ con điều Người truyền dạy. Amen.

            429. HÃY CHIẾU SOI

ĐK. Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn con, lửa tình yêu, lửa huyền siêu Ngôi Ba Thiên Chúa ban nhiều thánh ân.
1. Xin đưa bước con về tìm chân lý hừng đông chiếu soi. Tìm bóng mát trong tình thương bát ngát, tìm an vui trong bàn tay hiền từ Chúa dìu đưa.
2. Xin cho mãi trong đời lời thương mến bừng trong trái tim. Tìm mến Chúa trong tình không héo úa, tìm thương nhau trong tình thương nồng nàn thắm bình an.
3. Xin cho bước chân người dù gian khó được đi đến nơi. Đời héo hắt không ngừng lên tiếng hát, đời an vui luôn tựa nương tình Người khắp ngàn nơi.
4. Xin soi sáng trong hồn lời chân chính, lòng không dối gian. Để tiếng nói loan truyền ơn cứu rỗi, để đôi tay đưa tìm trao cuộc đời tiếng cười vui.


            430. LẠY CHÚA

ĐK. Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con Thần Trí tác tạo của Chúa. Người đổi mới tâm can, đổi mới muôn lòng.
1. Người sẽ ban cho chúng con nhớ lại Lời hằng sống Chúa truyền ban.
2. Người sẽ ghi trong trái tim chính lề luật tình mến Chúa truyền ban.
3. Người đốt lên trong chúng con ánh lửa hồng bừng cháy của niềm tin.
4. Và đến mai sau cánh chung sẽ được về hưởng kiến Chúa toàn năng.

          431. LIÊN KẾT TRONG TÌNH MẾN

ĐK. Liên kết trong tình mến đoàn con đến hát mừng cùng vang tiếng chúc tụng quyền năng Chúa.
1. Đây ánh sáng khởi nguyên từ ánh sáng, là hào quang bởi Thiên Chúa sinh thành, khi vũ trụ chưa nên hình nên dạng, đã có Ngài rực chiếu giữa u minh.
2. Lạy Đức Thánh lòng Cha hằng quý mến và tình Cha hằng thoả ước nơi Ngài. Cha tưới gội phúc Thánh Linh nhiệm mầu, dạy xuống trần để cứu độ sinh linh.
3. Ngài tiến bước vào nơi đầy bóng tối, tìm trần nhân lầm than sống mê muội. Bởi chính Ngài nước vĩnh sinh cứu đo,ä là cỗi nguồn ánh sáng giữa dương gian.
4. Quỳ dâng Cha cực thánh ngàn vinh quang, vạn lời ca nguyện mừng kính Thánh Tử, cùng Thánh Thần chính Đấng ban sức mạnh, giọng ngân dài mãi mãi cả không gian.

      432. HÃY MỞ RA CHO THẦN KHÍ CHÚA
1. Thần Khí Chúa lay động núi đồi. Thần Khí Chúa đã muốn đến bên tôi. Người nâng đỡ ủi an ngày sầu đau. Người đến ban sức mạnh cho tâm hồn, Người đến ban muôn ơn làm hân hoan, Người đến như lữ khách có bạn đường, Người đến làm sao còn bơ vơ.
ĐK. Có tiếng gió vi vu, này Thần Khí Chúa đến rồi. Cất tiếng hát vang vang ca mừng Thần khí Chúa đến. Ep-pha-ta hãy mở, cho Thần Khí Chúa khai tâm, Ep-pha-ta hãy mở cho Thần Khí Chúa ban ơn.
2. Thần Khí Chúa rung chuyển cõi lòng, Thần Khí Chúa đã đến tấn phong tôi, Người công bố tình thương của Thiên Chúa. Người đến trao sứ vụ đi rao truyền, Người đến sai tôi đi làm tiên tri, Người đến tôi như đã có bạn hiền, Người đến hồn tôi được bình an.
3. Thần Khí Chúa đến dạy con người, Thần Khí Chúa dẫn dắt đến vui tươi. Người đưa đến tình thương của Thiên Chúa. Người muốn hết thế nhân tin yêu Người, Người muốn cho nhân gian được làm con, Người muốn đem yêu thương xuống trần hoàn. Người muốn tình yêu được tỏa lan.

          433. THÁNH THẦN HÃY ĐẾN

1. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.
ĐK. Lạy Ngài xin đến dẫn đắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu.
2. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, mở lòng sáng soi đường đi, tìm chân lý, công bình bác ái. Ngài ơi, xin Ngài thương đến, uốn nắn nẻo đi quanh co sai lầm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, dẫn đi đường ngay.
3. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, dẫn về những chiên lạc hướng, về chung sống trong đàn chiên Chúa. Ngài ơi, xin Ngài thương giúp chỉ lối những ai đi xa chưa về. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, ủi an Ngài ơi.
4. Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, sưởi lòng những ai lạnh giá, gặp phong ba, không còn tin yêu. Ngài ơi, xin Ngài trông đến, đốt cháy lửa thiêng vô biên mến thương. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, đến ban bình an.

      434. THẦN LINH
ĐK. Thần Linh của Đức Chúa tràn lan vũ trụ càn khôn, Al-lê-lu-ia.
1. Như trong ngày Chúa thở hơi vào mặt nước làm đột nhiên vươn lên cả sức sống. Thánh Thần Chúa xin hãy đến, hiệp nhất khắp cả địa cầu trong mến thương.
2. Như trong ngày lưỡi lửa Chúa đã ngự xuống đầu mười hai Đấng Tông đồ thánh đức. Xin bồi đắp cho Hội Thánh nên chứng nhân khi hiện diện giữa thế gian.
3. Xin xuống cho Giáo Hội với vị thủ lãnh được ngàn muôn ánh sáng và thánh ý, để dạy dỗ, để quản cai bằng đức khôn ngoan của ngài luôn sáng soi.

 

            435. THẦN KHÍ CHÚA SAI TÔI

ĐK. Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi , sai tôi đi Ngài sai tôi đi.
1.  Sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người lao tù, đem Tin Mừng giải thoát Thiên Chúa đã cứu tôi.
2.  Sai tôi đến với người than khóc, sai tôi đến với người âu sầu. Đem Tin Mừng an ủi  Thiên Chúa đã cứu tôi.
3.  Sai tôi đến với người đau yếu, sai tôi đến với người thất vọng. Đem Tin Mừng chân lý Thiên Chúa đã cứu tôi.
4.  Sai tôi đến với người tội lỗi, sai tôi đến với người lao nhọc. Đem Tin Mừng cứu rỗi Thiên Chúa đã cứu tôi.

            436. XIN NGÔI BA THIÊN CHÚA

ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con. Ban hồng ân chan chứa thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Ki-tô, thành nhân chứng Nước Trời cho muôn người trong khắp nơi.
1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, lòng vạn lòng đợi trông Ngài soi sáng, và luyện lọc hầu mong được xứng đáng với danh hiệu đền thánh Chúa cao quang.
2. Nguỵên Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm ủi an kẻ than khóc, là mạch nguồn tràn lan mọi ơn phúc, suối êm dịu hàn gắn những thương đau.
3. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, này trần hoàn ngợp trong màn u tối, nguyện cầu Ngài dủ thương hằng soi lối dẫn muôn người tìm đến chốn quang vinh.
4. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm cậy trông hồi xao xuyến, nguồn hộ lực kẻ lâm vòng chinh chiến, chính sức mạnh trợ giúp giáo dân liên.

            437. XIN BAN THÁNH LINH (1)

ĐK. Lạy Cha chí thánh hằng sinh, xin ban Thánh Linh canh tân thế giới. Nguyện xin Cứu Chúa Phục Sinh, xin ban Thánh Linh tác sinh muôn loài.
1. Xin Ngài thổi hơi truyền Thần Khí cho, con hồi sinh thoát ly tay sa-tan. Lưỡi lửa xin ban để con biết nhờ, chỉnh đốn chỗ sai, sưởi ấm tâm tư lạnh băng.
2. Xin rửa hồn con sạch mọi vết nhơ, tưới gội mưa móc xuống nơi khô cằn. Xin Ngài uốn nắn lòng ai cứng đờ, giải án tuyên công mà nên con Cha từ nhân.
3. Xin Người cho con dạt dào đức tin, tin tình yêu Chúa, tin Cha khoan nhân. Khôi phục vinh quang người con đánh chìm, trong sóng kiêu căng, hèn yếu xác thịt trần gian.
4. Xin gửi Thần Linh dạy bảo chúng con, biết đường ánh sáng biết nơi an bình. Biết cậy tin Cha trọn dâng xác hồn, biết lớn lên trong Thần Khí, trong ơn hiển linh.

            438. XIN BAN THÁNH LINH (2)

ĐK. Lạy Chúa, xin ban Thánh Linh Ngài, đến trần gian để đổi mới mặt địa cầu.
1. Từ đỉnh non cao vời vợi Ngài đổ mưa xuống đời, cho gió lên ngàn khơi hơi thở tình yêu chơi vơi. Xin Thánh Linh mưa ngàn đời ân phúc thiêng muôn tuyệt vời như suối thơ ngọt dâng cao ngàn nơi. Ôi Thánh Linh đẹp ngời.
2. Từ trời cao xanh dạt dào tình Ngài thương thắm màu cho nắng lên đẹp tươi muôn người hoà ca an vui. Xin Thánh Linh như mặt trời soi sáng tâm tư vạn người đi tới Thiên Đàng tình yêu lên ngôi. Ôi Thánh Linh đẹp ngời.
3. Địa cầu dâng muôn lời mừng ngày Thánh Linh giáng trần. Thêu cánh mây màu xanh hy vọng tình yêu cao dâng. Xin Thánh Linh muôn dịu dàng như gió bay qua thì thầm, cho mát tươi lòng ai đang bâng khuâng. Ôi Thánh Linh dịu dàng.

            439. XIN SAI THÁNH THẦN

ĐK. Lạy Chúa xin sai Thánh Thần Chúa đến, và xin canh tân bộ mặt trái đất này.
1. Linh hồn tôi ơi hãy ca tụng Ngài. Lạy Chúa là Thiên Chúa của con. Ngài là Đấng quá ư vĩ đại, thật nhiều thay công cuộc của Ngài.
2. Muôn loài muôn thú sẽ chết khô ngay, một khi Ngài lấy hết hơi đi, vì là tro sẽ trở về bụi.Ngài thở hơi chúng được tạo thành.
3. Con nguyện vinh quang Chúa luôn vững bền, vì công cuộc của Chúa vô biên. Nguyện lời con khiến Cha vui lòng, và lòng con sẽ hân hoan trong Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét